Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh năm 2024

Thứ bảy - 27/04/2024 15:22 82 0
​​​​​​​Trong ngày 27/4/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các Dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, phong phú.

Tham gia ngày Hội có các nghệ nhân, các diễn viên quần chúng, các vận động viên đến từ các Đội văn nghệ quần chúng đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Tây Ninh.

Ban Tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh và cờ Lưu niệm cho các đơn vị tham gia ngày Hội

Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các Dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh năm 2024 được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước. Đồng thời giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hoá tiêu biểu của từng dân tộc, từng địa phương trong tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần tăng cường giao lưu, hội nhập gắn với phát triển du lịch trên nền tảng, thế mạnh của văn hoá.

Không gian trưng bày văn hóa dân tộc của các địa phương

Ngày Hội còn là một trong những hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước; thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, giao lưu, học hỏi của cộng đồng các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở lành mạnh, tiến bộ. Thông qua ngày Hội kịp thời tôn vinh những tập thể, cá nhân, những nghệ nhân, nghệ sĩ, già làng, trưởng bản,.v.v… những người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá dân tộc trên địa bàn tỉnh, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Các vận động viên tham gia nội dung nhảy bao bố nam

Trong khuôn khổ của ngày Hội sẽ diễn ra phần thi đấu các môn thể thao với phần tham gia thi tài của các vận động viên là đồng bào các dân tộc thiểu số ở nhiều trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố,..

Với các phần thi trưng bày không gian văn hoá các dân tộc, phần thi trình diễn phục dựng một số nghi thức, nghi lễ của cộng đồng các dân tộc tại Tây Ninh và phần thi “Nét đẹp dân tộc” với phần trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc sẽ tái hiện cuộc sống lao động và lễ hội thông qua các trang phục truyền thống, các nghi thức, nghi lễ các dân tộc thiểu số, giúp khán giả và du khách khám phá nét đẹp giàu bản sắc văn hóa, độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số tại Tây Ninh.

Phần thi “Nét đẹp dân tộc”

Ban Tổ chức tặng thưởng cho các thí sinh đạt giải ở các nội dung thi, đấu trong ngày Hội

Lạc Nguyên

  

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây