Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết cổ truyền đồng bào dân tộc Khmer tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 16/04/2024 17:16 147 0
Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, sáng ngày 16/4/2024, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer tại Chùa Botum Kirirangsay (Khedol), ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã thông tin cho các vị Ban Quản trị chùa Khedol, già làng, người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong quý I năm 2024; thông tin những chính sách đặc thù của Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước về công tác dân tộc, chăm lo hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn trong vùng đồng bào dân tộc, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nhất là đồng bào dân tộc, và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể của tỉnh luôn quán triệt và thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với bà con dân tộc Khmer nói riêng, chính sách dân tộc nói chung.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer tại xã Thạnh Tân

Đánh giá cao sự nỗ lực bà con đồng bào Khmer, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đã đoàn kết, vượt khó vươn lên, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Đồng chí Phạm Hùng Thái mong muốn ban Quản trị chùa Khedol và các già làng, trưởng ấp, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại xã Thạnh Tân tiếp tục vận động bà con đồng hành với tỉnh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nói chung và bà con đồng bào Khmer nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đồng chí Phạm Hùng Thái gửi lời chúc các vị trong Ban Quản trị chùa và các trưởng ấp, già làng, người có uy tín trong cộng đồng và đồng bào Khmer xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh đón Tết cổ truyền vui tươi và hạnh phúc.

Đồng chí Phạm Hùng Thái  tặng quà cho Ban Quản trị chùa Khedol và các già làng, người có uy tín trong đồng bào Khmer tại xã Thạnh Tân

Tại buổi gặp mặt, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các lực lượng vũ trang, đại diện các tôn giáo trong tỉnh cũng trao nhiều phần quà cho Ban Quản trị Chùa Khedol cùng các già làng, người có uy tín và đồng bào dân tộc Khmer tại xã.

Đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho Ban Quản trị chùa Khedol và các già làng, người có uy tín trong đồng bào Khmer tại xã Thạnh Tân

Sỹ Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây