Cử tri Tây Ninh góp ý dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi)

Thứ năm - 09/05/2024 20:13 317 0
Chiều ngày 09/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) và đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến Luật Phòng, chống mua bán người hiện hành.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Huỳnh Thanh Phương, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Huyện ủy Gò Dầu đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) gồm 08 chương, 66 điều. So với Luật Phòng, chống mua bán người được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29.3.2011, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2012, dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) vẫn giữ nguyên số chương; sửa đổi, bổ sung nội dung 52/58 điều, xây dựng mới 9 điều, bỏ 1 điều.

Các đại biểu đóng góp ý kiến cho dự thảo

Các đại biểu thống nhất với các nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi). Một số đại biểu đóng góp ý kiến liên quan đến vấn đề giải thích từ ngữ; bổ sung để làm rõ hơn các điều khoản trong Luật; bổ sung thêm đối tượng được thông tin tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống mua bán người là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị điều chỉnh một số quy định đối với các hành vi bị nghiêm cấm; nguyên tắc phòng, chống mua bán người.

Kết luận hội nghị, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị; Đồng thời tiếp thu các kiến nghị, góp ý đối với dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) để tổng hợp, báo cáo Quốc hội trong thời gian tới.

TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thông tin cần biết
Giá, Phí, Lệ phí
Thông tin tuyển dụng
Số liệu quang trắc môi trường
Danh sách giám định tư pháp
Danh sách người phát ngôn
Thông tin doanh nghiệp nhà nước
Thừa phát lại
Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thông tin báo cáo thống kê
Hướng dẫn về thuế
Dịch vụ điện trực tuyến
Lịch ngừng cung cấp điện
Lịch phát sóng truyền hình
Đường dây nóng
Hỏi đáp trực tuyến
1022
zalo
Facebook
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây