Tây Ninh thực hiện hiệu quả phong trào thi đua gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 25/04/2024 17:20 491 0
Chiều ngày 25/4/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh cùng các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp tham gia cụm, khối thi đua của tỉnh, tập thể, cá nhân được tôn vinh, trao thưởng,...

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2023, hoạt động của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch, chương trình công tác. Việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023 của tỉnh được tiến hành chủ động, kịp thời.

Trọng tâm các phong trào thi đua là thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết hợp thực hiện 04 lĩnh vực đột phá (thể chế; nguồn nhân lực; hạ tầng; nông nghiệp; du lịch), tập trung tháo gỡ 03 điểm nghẽn (về quy hoạch; đất đai; đầu tư) để khơi thông nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” làm nòng cốt. Triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2023 gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phong trào “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức Tây Ninh thi đua thực hiện văn hóa công sở” gắn với thực hiện Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực" trên địa bàn tỉnh.

Nổi bật trong năm 2023 là hoạt động sôi nổi của các khối thi đua và các địa phương đăng cai tổ chức Hội thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, đồng thời tham gia tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Thi đua, khen thưởng số 06/2022/QH15” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023, qua đó phát huy ý nghĩa đặc biệt, giá trị lịch sử nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Ngoài ra, UBND tỉnh phát động nhiều phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực   đời sống xã hội nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua các phong trào thi đua, với tinh thần càng khó khăn, càng ra sức thi đua, các ngành, địa phương đã tập trung, nghiên cứu để đổi mới phương thức thực hiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, khai thác tiềm năng, tập trung các nguồn lực, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và có tác động tích cực trên các mặt, lĩnh vực, góp phần phục hồi kinh tế, xã hội và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2023.

Từ các phong trào thi đua đổi mới, thiết thực đã mang lại thành tích đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực. Năm 2023, kinh tế - xã hội của Tây Ninh cơ bản ổn định và có bước phát triển; các chế độ, chính sách về an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định, đảm bảo góp phần ổn định an sinh xã hội; Tây Ninh là một trong 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước; Quốc phòng an ninh được đảm bảo, không để xảy ra điểm nóng trên khu vực biên giới. Tính đến ngày 30/11/2023, toàn Đảng bộ Tây Ninh kết nạp được 1.174 đảng viên/1.171 chỉ tiêu đề ra, trong đó 20 đảng bộ xã biên giới kết nạp được 123 đảng viên/113 chỉ tiêu đề ra.

Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời từ cấp tỉnh đến cơ sở, phục vụ nhiệm vụ chính trị của các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2024, Tây Ninh đã có 04 Huân chương Lao động các hạng, 08 Cờ Thi đua của Chính phủ, 112 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng 4.185 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích theo chuyên đề, đột xuất; UBND tỉnh công nhận 667 danh hiệu thi đua; 266 Tập thể lao động xuất sắc; 272 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh khẳng định trong thành tựu chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước. Từ các phong trào thi đua với hình thức phong phú, đa dạng, chủ đề, mục tiêu rõ ràng, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, chiến đấu và học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu phát động phong trào thi đua năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, đóng góp vì sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh của tỉnh Tây Ninh.

Phát huy những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2023, đồng thời huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Trong đó, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức. Các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, các khâu đột phá hoặc giải quyết những vấn đề nóng, phức tạp của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm khen thưởng chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch; phải đánh giá, lựa chọn những tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng, tạo sự lan tỏa, cổ vũ, động viên.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ những tấm gương "người tốt, việc tốt" những điển hình tiên tiến, những việc làm sáng tạo, hiệu quả để phong trào thi đua ngày càng phát triển rộng khắp, thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.  Thường xuyên rà soát, thường xuyên kiện toàn Hội đồng thi đua - khen thưởng, phân công cụ nhiệm vụ cụ thể cho từng Thành viên Hội đồng.

Nâng cao chất lượng hoạt động các Khối Thi đua từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm các hoạt động đi vào chiều sâu, hiệu quả, nhất là đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên đề, phát động phong trào thi đua chung của khối, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, giải pháp thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua của tỉnh và cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học.

Với những kết quả đạt được từ những phong trào thi đua, năm 2023, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động cho 2 tập thể, 2 cá nhân và phong tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nhà giáo ưu tú” cho 13 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua cho 8 tập thể, tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 104 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao tặng Cờ thi đua cho 14 tập thể, tặng Bằng khen cho 26 tập thể có thành tích trong Phòng trào thi đua yêu nước tại Tây Ninh.

Các tập thể, cá nhân được Trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước

Các cá nhân được phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”

Các tập thể được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây