Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh thông qua 10 Nghị quyết

Thứ sáu - 22/03/2024 10:45 214 0
Sáng ngày 22/3/2024, HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 11 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định đối với 10 Nghị quyết thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Toàn cảnh kỳ họp

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, 10 nội dung được quyết định tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và sự phát triển bền vững lâu dài của tỉnh. Các nội dung được trình tại kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh theo trình tự thủ tục quy định và đã được các Ban HĐND thẩm tra, đảm bảo về thẩm quyền và điều kiện thực tiễn của địa phương. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, thảo luận, tham gia ý kiến, đề xuất những giải pháp thiết thực, đảm bảo các nghị quyết sau khi được ban hành có hiệu lực, hiệu quả, phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Sở Nội vụ trình bày Tờ trình Nghị quyết về biên chế cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh năm 2024

Tại kỳ họp, thay mặt UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội đã trình bày các tờ trình đề nghị HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị các nội dung liên quan đến các lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch đầu tư công, tài nguyên - môi trường, giáo dục - đào tạo, an sinh - xã hội và biên chế.

Sau khi nghe các tờ trình của UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã chia 02 tổ thảo luận và thống nhất thông qua 10 nghị quyết. Cụ thể, lĩnh vực kinh tế - ngân sách có 6 nghị quyết; lĩnh vực pháp chế có 1 nghị quyết và lĩnh vực văn hóa – xã hội có 3 nghị quyết.

Các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Phó Trưởng Ban  Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh thực hiện miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đại biểu Huỳnh Vương Hiếu (lý do: điều động, bố trí vị trí công tác mới) và tiến hành bầu bổ sung đại biểu Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh giữ chức danh Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả bà Nguyễn Thị Thu Hương trúng cử chức vụ Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu bầu đạt tỷ lệ 100%.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đánh giá Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Với 10 Nghị quyết được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện chính sách, pháp luật Nhà nước trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Để triển khai các nghị quyết có hiệu quả, HĐND tỉnh đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương hướng dẫn, triển khai thực hiện, sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống và phát huy hiệu quả. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với UB MTTQ tỉnh tăng cường giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết.

Các cấp, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp và nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.

Việt Khoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây