Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023 – 2024: Tây Ninh với 09/09 đội thi đều đạt giải

Thứ bảy - 16/03/2024 10:58 294 0
Sáng 16/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh tổ chức Lễ Tuyên dương Học sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023-2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Sơn – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phước – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các sở, ngành, đoàn thể và các đơn vị tài trợ trong tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi lễ tuyên dương

Trong năm học qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia THPT được tổ chức nghiêm túc với 1.459 tiết; huy động nguồn lực là giảng viên, giáo viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm; giúp học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên sâu theo môn học đáp ứng Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia THPT; khảo sát, đánh giá năng lực và có giải pháp cụ thể cho từng đối tượng; rèn luyện cho các em phương pháp tự học, tự nghiên cứu và tự khám phá các kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Riêng trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã phối hợp với một số đơn vị, trường chuyên các tỉnh như Gia Lai, Kiên Giang, Lâm Đồng, TPHCM tổ chức 21 đợt bồi dưỡng trực tuyến và trực tiếp cho 43 lượt giáo viên và 169 lượt học sinh tham dự, các khóa học có sự hướng dẫn của các chuyên gia, giảng viên đầu ngành.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể tham mưu về cơ chế, chính sách  đãi ngộ đối với giáo viên và học sinh tham gia bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên tận tâm, tận lực cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia THPT.

Kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 của Tỉnh Tây Ninh tăng gấp ba lần so với năm học 2022-2023 cả về số lượng và chất lượng với 09/09 đội tuyển đều đạt giải, trong đó đội tuyển Lịch sử có sự bứt phá thành công với 03 giải Nhì, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

 Năm học 2023 – 2024, tỉnh Tây Ninh có 22 học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia ở nhiều môn học như: lịch sử, ngữ văn, sinh học, tin học, địa lý, hóa học, tiếng anh, toán và vật lý. Trong đó, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha có 20 học sinh, trường THPT Tây Ninh có 1 học sinh và trường THPT Nguyễn Trung Trực có 1 học sinh đạt giải.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phước – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phước – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương sự nỗ lực của các em học sinh và các giáo viên tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong năm học 2023-2024. Với quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có những giải pháp đồng bộ và khả thi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; đồng thời đề xuất với các cấp bổ sung chính sách biểu dương, khen thưởng kịp thời cá nhân, tập thể, đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao khen thưởng của UBND tỉnh cho 22 em học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024 với tổng kinh phí khen thưởng hơn 220 triệu đồng. Đồng thời, Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị tài trợ Ngân hàng Vietcombank Tây Ninh và Công ty Bảo Việt nhân thọ Tây Ninh cũng trao các suất học bổng đến các em.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Sơn – Phó trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh trao quà khen thưởng của UBND tỉnh cho các em học sinh

Đồng chí Nguyễn Văn Phước trao quà khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo cho các em học sinh

Đại diện các trường THPT tặng hoa tri ân đến bậc cha mẹ, phụ huynh của các em học sinh đạt giải

Lạc Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây