Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin Tức Sự Kiện

Tin Tức Sự Kiện
Chủ Nhật, Ngày 28/06/2020, 20:00
Phát huy thế mạnh, tiềm năng, hợp tác phát triển du lịch bền vững
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/06/2020 | XV
Sáng ngày 28/6/2020, tại khách sạn Sunrise (Tây Ninh), Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ đã được diễn ra.


Các đồng chí lãnh đạo tham dự Hội thảo

Đồng chí Lê Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; đồng chí Trần Văn Chiến -  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành Đông Nam Bộ; doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan du lịch, các hãng hàng không Việt Nam các tỉnh, các công ty, doanh nghiệp du lịch cùng tham dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp và không ranh giới địa lý, do vậy, tính liên kết trong phát triển có ý nghĩa hết sức quan trọng. Một tỉnh, thành đối với du khách không chỉ là khái niệm địa lý và hành chính mà là một điểm đến. Điểm đến đó có gì hấp dẫn, có gì khác biệt với điểm đến khác, có gì thú vị để hình thành một hành trình với nhiều điểm đến mà không mang lại giá trị cảm nhận trùng lắp. Lợi thế liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 05 tỉnh vùng Đông Nam bộ chính là có sự khác biệt, có tính bổ trợ cho nhau. Sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố là du lịch MICE, du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị. Trong khi thế mạnh của các tỉnh vùng Đông Nam bộ là du lịch văn hóa, tâm linh, danh lam thắng cảnh, sinh thái, ẩm thực và du lịch biển. Vì vậy, nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến thì sự liên kết du lịch của 06 tỉnh, thành không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến, mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách một cách dễ dàng hơn.

Mặt khác, vừa qua những ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 đã tác động nặng nề lên tất cả các ngành kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, lượng khách sụt giảm mạnh, tâm lý khách e ngại. Tuy nhiên, Việt Nam với sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Việt Nam đã có thành công to lớn trong kiểm soát dịch bệnh, được thế giới đánh giá cao và trở thành một điểm đến an toàn. Đây cũng được xem là thời điểm vàng để Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ nói riêng tận dụng nhiều nhất những cơ hội trong giai đoạn khó khăn này để quảng bá, xây dựng các chương trình kích cầu để lấy lại và duy trì sự tin tưởng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến an toàn và hấp dẫn.

"Chúng ta cùng đặt ra mục tiêu: Hội thảo không chỉ dừng lại ở phạm vi đến bàn, đến luận rồi xong, mà phải thực sự gợi mở ra những cách làm mới….Ngay sau buổi sáng hôm nay, sẽ có ngay nhiều hợp đồng liên kết sản phẩm và kích cầu du lịch 6 tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến tin tưởng


Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu tham luận


Đồng chí Nguyễn Thị Mộng Bình- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phát biểu tham luận


Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phát biểu tham luận

Tại Hội thảo, đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao  và Du lịch và Sở Du lịch các tỉnh, thành Đông Nam bộ, các doanh nghiệp của các tỉnh đã giới thiệu về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, chính sách kích cầu du lịch nội địa năm 2020, chính sách mời gọi đầu tư và các chương trình, định hướng phát triển du lịch của địa phương nhằm tăng cường thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp. Công bố 3 tuyến sản phẩm liên vùng mới, gồm  TP.Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề "Sắc xanh ngày mới", "Chinh phục nóc nhà Nam Bộ";  TP.Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề "Tình đất đỏ miền Đông" và tuyến TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề "Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca". Các tour chủ yếu thiết kế cho gói 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi từ 1.390.000đ - 1.490.000đ/người.


Đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, thời gian qua các lợi thế của các tỉnh, thành chưa được khai thác hiệu quả, sự phát triển của du lịch còn chưa tương xứng với vị thế và tiềm năng to lớn của vùng. Để khai thác hiệu quả những lợi thế và nguồn lực phát triển du lịch vùng, kích cầu du lịch, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển sau dịch Covid-19, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đề nghị, sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch, cần phải "làm tới đâu chắc tới đó, làm tới đâu hiệu quả tới đó".

Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm đã hình thành trong khuôn khổ chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và chương trình kích cầu du lịch nội địa để tranh thủ tối đa cơ hội dành cho du lịch nội địa. Qua đó, người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử; tạo thêm động lực cho ngành du lịch nhanh chóng phục hồi.


Các doanh nghiệp Tây Ninh ký kết với các doanh nghiệp TP.HCM


Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp sau thành công của lễ ký kết

Với phương châm "Thiết thực - Cụ thể - Hiệu quả", ngay tại Hội thảo, 9 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ có những chính sách ưu đãi về giá cả đến cuối năm 2020 để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là kích cầu du lịch đến vùng Đông Nam Bộ; Khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững; Tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; Liên kết phát triển du lịch phải coi trọng bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn bảo vệ phát huy giá trị truyền thống, phong tục tập quán của các địa phương.

Phấn đấu tăng tỷ lệ khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh đến 5 tỉnh Đông Nam Bộ trong liên kết và khách du lịch từ 5 tỉnh Đông Nam Bộ trong liên kết đến Thành phố Hồ Chí Minh qua từng năm; góp phần hồi phục ngành du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong đó, đáng chú ý là Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm tới lĩnh vực du lịch cho các tỉnh thành trong liên kết.

XV

Lượt người xem:  Views:   29
Chia sẻ:
Share:
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH TÂY NINH
Giấy phép: 01/GP-TTĐT, cấp ngày 24 tháng 01 năm 2019.
Cơ quan chủ quản:  Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh
Địa chỉ: 136 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh.
Điện thoại: 0276. 3822233 - Fax: 0276. 3827290 - Email: toweb@tayninh.gov.vn.