Theo Khoản 8, Điều 13, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP quy định "Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tải khoản định danh điện tử".
Công dân sử dụng tính năng "ví, giấy tờ" trên ứng dụng Định danh điện tử VNeID để thực hiện thao tác xác nhận thông tin trên ứng dụng khi thực hiện các thủ tục hành chính. Thao tác kiểm tra ứng dụng VneID và các thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID được thực hiện như sau:
1. Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 và bật chức năng "Xác minh ứng dụng qua QR code" trong mục "Cá nhân".
2. Bước 2: Công dân quay lại "Trang chủ" để tạo QR code định danh điện tử.
* Lưu ý: Mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 01 phút. Hết 01 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã QR code.
3. Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2, sau đó thực hiện quét mã QR code của công dân ở Bước 1 để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.
4. Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục "Ví, giấy tờ" để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.