Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh: tuyệt đối không lơ là trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ sáu - 31/05/2024 10:21 1.059 0
Tại Chỉ thị số 02/CT-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Các các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, thông suốt; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện; thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; thông tin, truyền thông phải chủ động, kịp thời, đầy đủ; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia Kỳ thi.

Lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chuẩn bị, hướng dẫn và tổ chức Kỳ thi đảm bảo tuyệt đối an toàn, trung thực; Tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Tây Ninh đúng quy định tại Quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức Kỳ thi và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức Kỳ thi, nhất là các phương án ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, tình huống bất thường; Tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của Kỳ thi để bảo đảm an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan; ngăn chặn gian lận, tiêu cực, vi phạm quy chế; Tổ chức tập huấn, triển khai đầy đủ các văn bản về Kỳ thi cho tất cả những người tham gia tổ chức Kỳ thi; sinh hoạt kỹ quy chế cho thí sinh về trách nhiệm thí sinh và tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi; Làm tốt công tác truyền thông, phối hợp với các cơ quan báo chí cung cấp đầy đủ thông tin công khai, minh bạch về Kỳ thi để cha mẹ học sinh, xã hội hiểu và đồng thuận trong các khâu tổ chức thực hiện.

Kiểm tra chặt chẽ các điểm thi trên địa bàn tỉnh

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho Kỳ thi; phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và việc sử công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi.

Thanh tra tỉnh thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Tài chính phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 theo quy định.

Sở Lao động – Thương binh và xã hội ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện công tác tuyển sinh các trình độ của giáo dục nghề nghiệp; phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông, các trường trung cấp, cao đẳng và đại học thực hiện kế hoạch tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng người học vào giáo dục nghề nghiệp.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi trong việc điều phối phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và người thân của thí sinh trước, trong và sau khi kết thúc Kỳ thi.

Sở Y tế chỉ đạo ngành Y tế các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; chuẩn bị nhân lực, vật lực và các điều kiện cần thiết khác bảo đảm khám, chữa bệnh cho các trường hợp thí sinh và những người tham gia tổ chức Kỳ thi có vấn đề về sức khoẻ.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường công tác truyền thông về Kỳ thi; chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng, đường truyền Internet; cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin nhanh chóng, chính xác, an toàn, tạo thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển sinh và công bố kết quả thi, tuyển sinh đại học.

Công ty Điện lực Tây Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ Kỳ thi, không để xảy ra việc mất điện tại khu vực in sao đề thi, điểm coi thi và điểm chấm thi; có phương án dự phòng đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ cho việc tổ chức Kỳ thi.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ thi.

Đề nghị Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan xây dựng, triển khai chương trình tiếp sức mùa thi nhằm hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh, người nhà thí sinh và công tác đảm bảo trật tự, an toàn trong Kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc vận chuyển đề thi, bài thi; triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cho thí sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; tạo điều kiện tốt nhất về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh ở các Điểm thi, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn.

TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây