Ghi nhận nhiều kiến nghị của các cơ quan, doanh nghiệp trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ tư - 08/05/2024 12:45 270 0
Sáng ngày 08/5/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Thông qua Hội nghị nhằm giúp đại biểu Quốc hội khóa XV có cơ sở xem xét, đánh giá các báo cáo của Chính phủ và bộ, ngành về tình hình kinh tế - xã hội, trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2024 và ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi chính sách, pháp luật của các cơ quan, đơn vị.

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Thị Thanh Thúy đã thông báo đến các đại biểu dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp ý kiến trả lời của các cơ quan Trung ương, địa phương về nội dung kiến nghị của các đơn vị trong các lần họp trước. Trong đợt tiếp xúc cử tri tại chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và ghi nhận 11 nội dung liên quan đến nội dung chương trình Kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, đa số các ý kiến phát biểu được giải trình tại Hội nghị; còn 32 kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương được ghi nhận chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đã được trả lời bằng văn bản 26 nội dung, các bộ, ngành Trung ương đã trả lời đúng trọng tâm, đầy đủ các nội dung kiến nghị.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Cử tri tham dự Hội nghị cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nội dung chủ yếu liên quan đến quy định mức nồng độ cồn tối thiếu đối với người tham gia giao thông; một số kiến nghị với quy định chính sách tiền lương; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được với nhu cầu mở rộng hệ thống điện lưới phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, nhất là vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, Hiệp hội doanh nghệp tỉnh cũng có một số ý kiến, kiến nghị về việc quản lý đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng và một số quy định trong việc chế tác, kinh doanh các sản phẩm từ vàng.

Đại diện các sở, ngành tỉnh phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh có những kiến nghị tại Hội nghị

Sau ý kiến của các cử tri, đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh ghi nhận, tiếp thu và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri kiến nghị tại Hội nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp, gửi ý kiến đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo đúng quy định.

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây