Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh: phát huy giá trị văn hóa tỉnh nhà

Thứ sáu - 11/10/2024 14:27 16 0
Sáng ngày 11/10/2024, Hội Văn học Nghệ thuật (Hội VHNT) tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập (13/10/1984 - 13/10/2024).

Tham dự buổi Họp mặt có đồng chí Lê Song Hùng – Trưởng Ban đại diện khu vực phía nam Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 120 văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt

Được thành lập từ ngày 13/10/1984, đến nay Hội VHNT tỉnh Tây Ninh có 304 hội viên, trong đó có 136 đảng viên, 62 hội viên các chuyên ngành Trung ương. Tất cả hoạt động tại 6 chi hội chuyên ngành Văn học, Văn nghệ dân gian, Âm nhạc và Múa, Sân khấu, Mỹ thuật và Nhiếp ảnh. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, văn học, nghệ thuật tỉnh nhà đã từng bước phát triển, phát huy các giá trị tốt đẹp trong truyền thống văn hoá, văn nghệ dân tộc là chủ nghĩa yêu nước và nhân văn sâu sắc, giàu bản sắc dân tộc. Nhiều văn nghệ sĩ đã kiên trì tìm tòi, lao động sáng tạo, cho ra đời những tác phẩm có giá trị tốt về nội dung tư tưởng và nghệ thuật được khẳng định qua các giải thưởng, mang hình ảnh con người, quê hương Tây Ninh đến với công chúng trong và ngoài nước.

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa, chúc mừng buổi họp mặt

Những hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm, tổ chức các cuộc thi, hội thảo, trại sáng tác đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các văn nghệ sĩ, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nghệ thuật và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng. Từ 2012 đến nay, đã có 664 tác phẩm đạt giải (29 giải Quốc tế, 147 gỉai toàn quốc, 32 giải khu vực, 456 giải tỉnh,…). Hội VHNT tỉnh Tây Ninh nhiều năm liền được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng cờ “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen; vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu 04 nghệ sĩ ưu tú, 10 nghệ nhân ưu tú và tặng thưởng Huân chương lao động Hạng nhì cho 01 cán bộ quản lý Hội; có 03 nghệ nhân dân gian được công nhận.

Bà Đặng Thị Phượng – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi Họp mặt

Buổi họp mặt là dịp giới văn nghệ sĩ và Hội VHNT tỉnh Tây Ninh ôn lại truyền thống hình thành và phát triển của tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp lĩnh vực văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; khẳng định được các thành quả và thể hiện sự lớn mạnh của của Hội qua 40 năm hình thành và phát triển; tăng cường sự kết nối, đoàn kết gắn bó của các thế hệ văn nghệ sĩ góp phần xây dựng Hội VHNT ngày một phát triển.

Phát biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương những cống hiến của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh trong thời gian qua; trong suốt 40 năm thành lập và phát triển, Hội VHNT tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình trong đời sống văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Bí thư Thường trực UBND tỉnh phát biểu chúc mừng buổi Họp mặt

Để tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hội VHNT tỉnh tiếp tục phát triển các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, phù hợp với yêu cầu của thời kỳ mới; khai thác và phát huy tiềm năng, giá trị văn hóa của vùng đất Tây Ninh gắn liền với hoạt động du lịch, giới thiệu văn hóa Tây Ninh đến với du khách; đẩy mạnh quảng bá các tác phẩm nghệ thuật đến với công chúng qua các phương tiện truyền thông hiện đại và các ứng dụng công nghệ thông tin; mở rộng giao lưu, hợp tác, tăng cường kết nối với các tổ chức văn hóa nghệ thuật trong nước; chú trọng đào tạo và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ trẻ,…

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam” cho 8 cá nhân tại tỉnh Tây Ninh. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 01 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Hội VHNT tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Lê Song Hùng – Trưởng Ban đại diện khu vực phía nam Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân tại Tây Ninh

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND cho bà Đặng Thị Phương – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh

Lạc Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây