Huyện Tân Châu: 35 năm đổi mới và phát triển

Thứ hai - 13/05/2024 20:14 761 0
Chiều ngày 13/5/2024, huyện Tân Châu long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập huyện Tân Châu (13/5/1989-13/5/2024).

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Võ Văn Phuông – Nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong – Chủ tịch Ủy Ban MTTQ VN tỉnh; đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh từng công tác tại huyện Tân Châu qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi Họp mặt

Huyện Tân Châu được thành lập theo Quyết định số 48, ngày 13/5/1989 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc phân vạch địa giới hành chính của 02 huyện anh hùng trong thời kỳ kháng chiến, đó là Dương Minh Châu và Tân Biên để thành lập huyện Tân Châu gồm 10 xã (08 xã của huyện Tân Biên và 02 xã kinh tế mới của huyện Dương Minh Châu).

Buổi Họp mặt là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử và những kết quả nổi bật về kinh tế -văn hóa – xã hội, quốc phòng và an ninh mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Tân Châu đã đạt được qua 35 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động và cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và Nhân dân trong huyện đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của huyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII của huyện đã đề ra. Đồng thời, đây là cơ hội để quảng bá và giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh, triển vọng và hình ảnh về mảnh đất, con người huyện Tân Châu đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng những kết quả đã đạt được của huyện Tân Châu

Ôn lại những truyền thống hình thành và phát triển của huyện Tân Châu, đồng chí Võ Hồng Sang – Chủ tịch UBND huyện Tân Châu phát biểu, bằng sự nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân Tân Châu đã làm thay đổi diện mạo, xây dựng đi lên từ một vùng đất nghèo, đến nay huyện Tân Châu đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Nền kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng (bình quân hàng năm tăng trưởng đạt mức 3,17%), đặc biệt huyện đã thu hút được nhiều dự án với giá trị đầu tư quy mô lớn, tạo được động lực cho huyện phát triển. Tổng giá trị sản xuất nông - lâm - thuỷ sản trong năm 2023 đạt 5.241 tỷ đồng, tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 9.982.428 triệu đồng; Doanh thu thương mại - dịch vụ đạt trên 1.359 tỷ đồng.

Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; hệ thống giao thông kết nối liên xã, liên huyện từng bước được đầu tư đồng bộ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển sâu rộng, đạt nhiều kết quả vượt bậc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học không ngừng được quan tâm, đầu tư, chất lượng giáo dục có sự chuyển biến mạnh mẽ. Đời sống văn hóa của Nhân dân được nâng lên, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy. Công tác an sinh được chăm lo chu đáo; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm được triển khai thực hiện tốt. Công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm đầu tư; xây dựng, củng cố mạng lưới y tế cơ sở có 100% số xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị được giữ vững ổn định; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Võ Hồng Sang – Chủ tịch UBND huyện Tân Châu ôn lại kỷ niệm quá trình xây dựng và phát triển huyện Tân Châu

Với những thành tích đã đạt được trong 35 năm qua, huyện Tân Châu đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng III; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Huân chương lao động, cờ thi đua, bằng khen của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành.

Phát biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Tân Châu đã đạt được trong chặng đường 35 năm, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh. Bước sang giai đoạn mới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Tân Châu tiếp tục đoàn kết thống nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tân Châu đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Họp mặt

Sỹ Nguyên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây