Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Thứ năm - 26/09/2024 13:05 42 0
Sáng ngày 26/9, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị triển khai chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp quý III/2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đại diện hơn 200 doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã triển khai đến các doanh nghiệp, người nộp thuế một số chính sách thuế mới như giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29 tháng 6 năm 2024 của Quốc hội; Giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính Phủ; một số nội dung mới liên quan đến nghĩa vụ tài chính về đất đai. Giới thiệu một số chức năng mới cập nhật trên ứng dụng eTax Mobile.

Đồng chí Nguyễn Tấn Lợi - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tây Ninh triển khai các nội dung tại Hội nghị đến doanh nghiệp, người nộp thuế

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan tiếp thu và giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong việc thực thi chính sách của doanh nghiệp, người nộp thuế; phản ánh của doanh nghiệp, người nộp thuế đối với ứng xử của cơ quan thuế đối với doanh nghiệp trong thực thi công vụ; hướng dẫn doanh nghiệp và người nộp thuế các dịch vụ công, thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế; triển khai khảo sát đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế.

Đại diện doanh nghiệp tham dự Hội nghị đặt câu hỏi tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua, Đặc biệt là Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 7,9% so với cùng kỳ, cao nhất trong 4 năm gần đây và đứng hạng nhất trong vùng Đông Nam bộ, đứng hạng số 17/63 tỉnh thành; tổng thu nội địa 6 tháng đạt 5.493,4 tỷ đồng, đạt 55,9% so với dự toán Trung ương giao và đạt 55,5% dự toán HĐND tỉnh giao. Kết quả có được là sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh trong sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế.

Đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2024, đồng chí Dương Văn Thắng tin tưởng và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, mở rộng sản xuất, kinh doanh, áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao sức cạnh tranh; tiếp tục thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế. Cơ quan thuế đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Tại Hội nghị, có 16 doanh nghiệp tiêu biểu được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 05 tập thể được nhận Giấy khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của người nộp thuế năm 2023.

Các tập thể được nhận Giấy khen của Tổng Cục Thuế

          Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây