Thúc đẩy phát triển ngành Halal Việt Nam

Thứ ba - 22/10/2024 20:39 115 0
Chiều ngày 22/10, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Halal toàn quốc về “Phát huy nội lực, tăng cường hợp tác quốc tế để đẩy mạnh phát triển ngành Halal Việt Nam”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị thu hút 600 đại biểu trong và ngoài nước tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Tại điểm cầu Tây Ninh, đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tham dự hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tây Ninh

Ngành Halal gồm những sản phẩm “được cho phép”, “hợp pháp” để sử dụng theo Luật Hồi giáo, với những yêu cầu nghiêm ngặt về thành phần, chế biến, vận chuyển.

Hội nghị Halal có ý nghĩa định hướng quan trọng cho việc phát triển ngành Halal của Việt Nam trong thời gian tới. Đây còn là cơ hội để địa phương và doanh nghiệp địa phương gặp gỡ, trao đổi các cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đối tác Halal tiềm năng của khu vực và toàn cầu, qua đó góp phần huy động thêm các nguồn lực thúc đẩy sự phát triển ngành Halal và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành Halal của các nước và các tổ chức khu vực, quốc tế; cơ hội và các đề xuất hợp tác với Việt Nam để phát triển ngành Halal, mở cửa thị trường đối với sản phẩm Halal Việt Nam...

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, trong khuôn khổ hợp tác kinh tế quốc tế, thị trường Halal đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác to lớn với những tiềm năng to lớn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị

Với những lợi thế và tiềm năng đang sở hữu, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đầu tư, hợp tác với Việt Nam trong ngành Halal trên cơ sở “3 cùng” (cùng lắng nghe và thấu hiểu; cùng chia sẻ tầm nhìn và hành động; cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng, cùng phát triển, cùng chung niềm vui, hạnh phúc và tự hào). Phát triển ngành Halal góp phần tạo xung lực mới cho sự phát triển kinh tế nhanh, bền vững của Việt Nam.

VK-LN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây