Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao

Thứ sáu - 29/09/2023 07:43 202 0
Sáng 28/9, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có buổi tiếp Bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp bà Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán đến thăm nhằm củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nói chung cũng như giữa các địa phương của hai bên nói riêng.

Emily Hamblin và ông Nguyễn Thanh Ngọc trao đổi tại buổi chào xã giao

Thông tin với bà Tổng Lãnh sự, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh, Tây Ninh đang đẩy mạnh thu hút đầu tư và trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn trong cả nước. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 6 khu công nghiệp, thu hút 385 dự án đầu tư nước ngoài đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD; trong đó có 9 dự án đến từ các nhà đầu tư Vương quốc Anh với tổng mức đầu tư 725 triệu USD, chủ yếu là các ngành may mặc, vải sợi và công nghiệp phụ trợ.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao hoạt động của các nhà đầu tư Vương quốc Anh, không chỉ sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tuân thủ pháp luật Việt Nam mà còn góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tin tưởng, trong thời gian tới, tỉnh sẽ đón thêm nhiều nhà đầu tư từ Châu Âu, trong đó có nhà đầu tư Vương quốc Anh đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là các lĩnh vực tỉnh tập trung ưu tiên tư đầu tư như: công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến.

Emily Hamblin và ông Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà lưu niệm

Nhân đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Bà Tổng Lãnh sự trong thời gian qua, đã có nhiều đóng góp, làm cầu nối cho sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia nói chung, các địa phương nói riêng, và mong muốn Bà tiếp tục quan tâm hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại giữa các địa phương trong thời gian tới.

Bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu cùng những thông tin rất thiết thực từ lãnh đạo tỉnh.

 Theo bà Tổng Lãnh sự, năm 2023 là năm quan trọng đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh. Từ những kết quả tốt đẹp trong thời gian qua, bà Tổng Lãnh sự tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Vui mừng khi thấy các nhà đầu tư Vương quốc Anh được tạo điều kiện hoạt động thuận lợi trên địa bàn tỉnh, bà Tổng lãnh sự cho rằng đó là nền tảng vững chắc để tiếp tục xây dựng mối quan hệ thương mại sau này, bởi, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên đầu tư cũng phù hợp với sự quan tâm của các nhà đầu tư Vương quốc Anh hiện nay. Bà cũng hy vọng, sau chuyến đi này, có thể mời gọi nhiều hơn nhà đầu tư đến hợp tác đầu tư.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh.

ML

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây