Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chủ nhật - 27/08/2023 14:41 485 0

Ngày 25/8/2023, Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội diễn ra trong 02 ngày (24-25/8/2023).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trương Nhật Quang - Trưởng ban Dân vận, phụ trách UBMTTQVN tỉnh, cùng 250 đại biểu trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở; linh hoạt, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Có 08/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 -2023 đề ra thực hiện vượt.

Các hoạt động tuyên truyền được triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới. Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, phát triển. Chất lượng hội viên và sinh hoạt chi, tổ Hội từng bước được nâng lên. Bộ máy tổ chức sắp xếp tinh gọn, phát huy hiệu quả. Đội ngũ cán bộ Hội các cấp thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác vận động nông dân.

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong nông dân và xuất hiện ngày càng nhiều điển hình nông dân làm kinh tế giỏi, nông dân thoát nghèo bền vững.

Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân được triển khai có hiệu quả, trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã huy động nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, các ngân hàng và các chương trình hỗ trợ khác tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ gắn với xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình, kinh tế tập thể; lĩnh vực hỗ trợ nông dân giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm được đẩy mạnh.

Hội đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới cụ thể, hiệu quả, có nhiều điểm mới, đột phá góp phần khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam biểu dương những kết quả, thành tích đã đạt được trong công tác Hội và phong trào Nông dân của Hội Nông dân tỉnh trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh một số vấn đề cần đẩy mạnh, vận động tuyên truyền hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để nông dân nắm được, hiểu được và thực hiện được; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, đảm bảo thiết thực, phù hợp, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới; Chú trọng công tác đào tạo cán bộ Hội, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội tâm huyết…; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả, đổi mới phương thức tập hợp, thu hút hội viên nông dân thông qua xây dựng các chi hội nông dân…; Phát huy vai trò trung tâm và nồng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Hùng Thái  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo và trao cờ cho Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Phạm Hùng Thái cho biết, Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của công tác Hội Nông dân tỉnh. Phó Bí thư Thường trực ghi nhận và biểu dương những thành tích của phong trào nông dân và hoạt động của hội nông dân các cấp của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh những kết quả đạt được cũng thẳng thắng nhìn nhận vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Qua đó, cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể để tạo nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp để tổ chức có hiệu quả các hoạt động; đa dạng hóa các mô hình và hình thức tuyên truyền, thu hút ngày càng đông đảo nông dân tham gia vào các tổ chức hội… Tiếp tục thay đổi nội dung, phương thức hoạt động của Hội theo hướng thiết thực hiệu quả, sát thực tế và nhu cầu của Nông dân; tuyên truyền, vận động Nông dân thay đổi dần hoạt động sản xuất tự phát, nhỏ lẻ sang hoạt động có sự liên kết, có hợp tác bền vững có sự hỗ trợ của tổ chức Hội, cơ quan Nhà nước; … tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của phong trào Nông dân và các tổ chức Hội bằng những việc làm thiết thực và cụ thể.

Đại hội Bầu Ban Chấp hành khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đoàn đại biểu ra mắt Đại hội

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng Cờ và Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018-2023

DP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây