Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023

Thứ bảy - 03/06/2023 09:00 188 0

Sáng ngày 02/6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

​Tham dự Diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, cùng các lãnh đạo của Bộ NN&PTNT; Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Diendankndn-1.jpg 

Chủ trì diễn đàn

Đại diện địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp có mặt tại Diễn đàn: Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm; Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Gabor Fluit; Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) Vũ Mạnh Hùng; và lãnh đạo đại diện của Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (DAA), Hội Doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp EuroCham, Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), Tập đoàn TTC, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn, BaF, Vinamilk…

 Diendankndn-2.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Diễn đàn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của tỉnh trong năm 2023, là dịp để tỉnh Tây Ninh lắng nghe ý kiến góp ý, tiếp thu lĩnh hội những ý tưởng hay, kinh nghiệm quý trong định hướng phát triển của địa phương, nhất là những giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và đây cũng là dịp giới thiệu điểm đến đầu tư hấp dẫn, hình ảnh quê hương và con người Tây Ninh mến khách, thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với bạn bè quốc tế, với các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. 

 Diendankndn-3.jpg

Đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại sự kiện quan trọng này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhận định, Tây Ninh có điều kiện tự nhiên đặc thù thuận lợi cho phát triển kinh tế nông nghiệp và một số ngành công nghiệp. Đây là những điều kiện để Tây Ninh phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng tỉnh cơ bản trở thành tỉnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, để phát huy được các thế mạnh này, Tây Ninh phải chú trọng vào các nhóm giải pháp như: phát triển khoa học công nghệ; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển thị trường và các dịch vụ hỗ trợ; tuyên truyền sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cải cách thủ tục hành chính. 

 “Nhiệm vụ đặt ra với tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng với việc khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của tỉnh, đặc biệt là nguồn lực đầu tư từ khu vực kinh tế tư nhân và FDI. Với tinh thần đó, tôi đánh giá cao tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Diễn đàn quan trọng và rất có ý nghĩa hôm nay. Đây là dịp tốt để các nhà đầu tư trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là đối với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để đem lại lợi ích cho nhà đầu tư và đưa Tây Ninh phát triển nhanh, bền vững” - Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh. 

Tại Diễn đàn, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức Lễ ký kết giữa UBND tỉnh với các tổ chức và doanh nghiệp, gồm: Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh, VIDA và EuroCham về việc triển khai công nghệ số hoá nông sản ở thị trường tỉnh Tây Ninh. Theo thoả thuận, VIDA hỗ trợ kết nối với các sở ban ngành trong mảng nông nghiệp để dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin nhà sản xuất, nông sản địa phương; EuroCham hỗ trợ kết nối các đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực nông nghiệp; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn, về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Công ty cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam trong việc thực hiện dự án Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Dự án có tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng, công suất 50.000 tấn thịt/năm; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) trong việc thực hiện dự án Tổ hợp nhà máy sữa và trang trại bò sữa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Dự có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, bao gồm: nhà máy chế biến sữa công suất 36 triệu lít/năm và trang trại bò sữa số 2 quy mô 8.000 con. 

 Diendankndn-4.jpg

Ký kết giữa UBND tỉnh Tây Ninh, VIDA và EuroCham về việc triển khai công nghệ số hoá nông sản ở thị trường tỉnh Tây Ninh

 Sau Diễn đàn, tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có chính sách thiết thực, cụ thể ưu tiên đầu tư vào 20 vùng nông nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2022-2030.  

TT

 


 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây