Giải pháp nâng cao chỉ số PCI tỉnh Tây Ninh: Hành động, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ tư - 06/09/2023 15:03 173 0
Ngày 05/9, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến để phân tích và đề ra giải pháp nâng cao Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh hội nghị

Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tham dự hội nghị có ông Đậu Anh Tuấn - Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc Dự án Chỉ số Năng lực Canh tranh cấp tỉnh (PCI) là báo cáo viên hội nghị.

Hội nghị diễn ra nhằm đánh giá các kết quả đạt được, phân tích những việc đã làm được, chưa làm được và nguyên nhân, dự báo bối cảnh, tình hình trong thời gian tới, khuyến nghị những nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện trong thời gian tới để nâng cao chỉ số PCI.

Các báo cáo viên phân tích tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Đậu Anh Tuấn - Phó tổng Thư ký, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc Dự án PCI phân tích tổng quan một số đặc điểm môi trường kinh doanh của tỉnh Tây Ninh. Ông Trương Đức Trọng - chuyên gia Dự án PCI, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trình bày chuyên đề “Môi trường kinh doanh cấp tỉnh qua góc nhìn chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. Các chuyên gia của VCCI đã phân tích, dự báo, một số chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh và đưa ra một số khuyến nghị cải thiện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cũng đã nêu ra 10 tồn tại, hạn chế của tỉnh trong công tác cải cách hành chính nói chung và thực hiện chỉ số PCI và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục và nâng cao cải cách hành chính, chỉ số PCI của tỉnh Tây Ninh từ đây đến cuối năm và các năm tiếp theo của UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cảm ơn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã quan tâm nghiên cứu, có báo cáo đánh giá, phân tích sâu chỉ số PCI năm 2022 của tỉnh Tây Ninh. Sau hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo cụ thể, mục tiêu để tạo được tư duy, cách làm việc phù hợp với yêu cầu giai đoạn hiện nay, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo rà soát đề án cải thiện các chỉ số CCHC của tỉnh đã ban hành và các giải pháp cần chỉ đạo triển khai thực hiện sớm. Các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục nghiên cứu sâu các nhận định, đánh giá liên quan đến ngành, lĩnh vực để triển khai các giải pháp cải thiện các chỉ số. Mục tiêu quan trọng nhất là tạo môi trường thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp địa phương phát triển, đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội và kỳ vọng của nhân dân.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp của tỉnh tăng cường các hoạt động thu thập và phản ánh kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp địa phương, giúp tỉnh có kênh thông tin kịp thời, hữu ích để giải quyết tốt hơn các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Trí Nhân

 

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây