Khai mạc Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 18/07/2023 15:00 184 0

Sáng ngày 18/7, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tiến hành khai mạc Kỳ họp thứ 8. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy và Nguyễn Thanh Phong chủ tọa kỳ họp.

 

Quang cảnh Kỳ họp

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Tham dự phiên khai mạc Kỳ họp, có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trương Nhật Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phụ trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố, các đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Đồng chí Nguyễn Đài Thy-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh tình hình kinh tế xã hội đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân, chúng ta đã khẩn trương, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 đã đề ra. Đến nay, kinh tế xã hội của tỉnh đã duy trì được sự ổn định và có bước phát triển; GRDP tăng trưởng (4,07%); sản xuất nông nghiệp duy trì và phát triển ổn định; hoạt động thương mại dịch vụ đời sống sôi động; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ tăng 11,2% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt 80,6% so với kế hoạch và tăng 71,5% so với cùng kỳ; hoạt động văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc; công tác an sinh xã hội được quan tâm; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, có những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: Hoạt động sản xuất kinh doanh của một bộ phận doanh nghiệp và thành phần kinh tế còn khó khăn nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xuất khẩu, một số thị trường lớn truyền thống bị thu hẹp, số lao động bị mất việc làm gia tăng, nông nghiệp công nghệ cao phát triển còn chậm chưa đáp ứng quá trình chuyển dịch sản xuất; tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế, thiếu cán bộ y tế, thiếu giáo viên chưa khắc phục triệt để; Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh có nhiều chuyển biến, một số loại tội phạm như ma túy, buôn lậu, … tội phạm trên không gian mạng còn diễn biến phức tạp. Trước những khó khăn, tồn tại và hạn chế, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2023, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, trong đó có vai trò không nhỏ của các đại biểu HĐND tỉnh.

Tại Kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung xem xét, thảo luận các nội dung: báo cáo về kết quả hoạt động năm 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; báo cáo kết quả thực hiện Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022 và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Kỳ họp cũng sẽ xem xét các báo cáo của UBND tỉnh và các cơ quan Tư pháp, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Các đại biểu tham dự kỳ họp sẽ chất vấn lãnh đạo các sở, ngành và UBND tỉnh về các vấn đề thuộc lĩnh vực tư pháp, thực trạng và giải pháp về lao động việc làm, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thảo luận, xem xét thông qua 24 dự thảo nghị quyết quan trọng trên nhiều lĩnh vực; bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Mạnh Nhân

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây