Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Chủ nhật - 28/05/2023 17:00 188 0

Sáng ngày 27/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Phát triển thanh niên tỉnh Tây Ninh (Ban Chỉ đạo) tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

​Tham dự buổi lễ có ông Võ Đức Trong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, ông Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đồng chủ trì buổi lễ.

Lãnh đạo tham dự buổi lễ

Đến nay, phong trào thanh niên tình nguyện hè vẫn là "thương hiệu" của tổ chức Đoàn, là "dấu ấn" của phong trào thanh niên hàng năm, góp phần tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, an ninh xã hội, an ninh trật tự tại địa phương. 

Trong năm 2023, các công trình, phần việc tình nguyện tiếp tục được tổ chức thực hiện, có chiều sâu hơn về chất, chọn lọc và duy trì được các mô hình mang ý nghĩa thiết thực, được chính quyền các cấp ủng hộ, nhân dân đồng tình như: "Thắp sáng đường tuần tra biên giới, thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời", "Đường cờ Tổ quốc", trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên, sửa chữa điện, thăm khám bệnh tặng quà cho người già neo đơn, người tàn tật đến tận hộ gia đình; sửa đường giao thông nông thôn, vận động xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em các địa phương, xây dựng nhà tình nghĩa, chuyển đổi số các hoạt động tình nguyện… Góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. 

Với các hoạt động ý nghĩa đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023" sẽ có nhiều công trình, phần việc sáng tạo tham gia chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, các hoạt động tình nguyện nhất là tham gia tích cực các hoạt động chuyển đổi số của tỉnh.

Song song đó các hoạt động tình nguyện vì cộng động vẫn tiếp tục duy trì chăm lo cho những địa phương, tập thể và cá nhân, đặc biệt là các em thiếu nhi, các hộ gia đình còn nhiều những khó khăn trong cuộc sống sự giúp đỡ cần thiết về vật chất, lẫn tinh thần nhằm dịu bớt một phần nào gánh nặng. Qua đó phát huy và nhân rộng hơn nữa truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách"; xây dựng trong lòng mọi người, xã hội niềm tin, hy vọng về một thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết. 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chính thức phát động ra quân thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 tỉnh Tây Ninh. Đề nghị các địa phương, đơn vị, các ngành, các cấp bộ Đoàn phối hợp chặt chẽ, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đồng sức, đồng lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2023 đạt nhiều thắng lợi góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh ổn định về kinh tế, vững mạnh về mọi mặt; xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của xã hội dành cho tuổi trẻ hôm nay – những chủ nhân tương lai của đất nước. 

Để chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh năm 2023 chính thức được khởi động trên tất cả các đội hình, mặt trận, địa phương. Phó Chủ Tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo trao cờ phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cho Ban Chỉ huy các chương trình, chiến dịch.

Trao cờ phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cho Ban Chỉ huy các chương trình, chiến dịch

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo nhận cờ và phát lệnh ra quân

Với sự hưởng ứng đông đảo các lực lượng tham gia, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023 sẽ thực hiện các công trình trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức 272 Ngày hội, sân chơi cho thiếu nhi; Xây dựng 10 căn nhà thanh thiếu nhi và người dân; Sửa chữa 40km, làm mới 25km đường giao thông, thắp sáng 10km đường giao thông nông thôn, đường tuần tra biên giới; Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 5.000 đoàn viên, thanh niên; Xây dựng mới 09 tuyến phố khu vực đô thị văn minh với các tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn"; Trồng mới và chăm sóc 80.000 cây xanh; Tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 3.000 người dân khó khăn; Tổ chức 600 hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; Hỗ trợ 09 dự án khởi nghiệp cho Đoàn viên thanh niên và có ít nhất 09 mô hình tham gia chuyển đổi số

Tỉnh đoàn Tây Ninh trao tặng quà cho các gia đình khó khăn và các em thiếu nhi

Tại buổi lễ ra quân, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn. Dành tặng 30 suất học bổng; 200 áo trắng và 1.000 quyển tập trắng cho thiếu nhi. Trao tặng 100 bảo hiểm y tế cho người dân.

DP

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây