Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc

Thứ năm - 25/05/2023 18:00 420 0
Sáng ngày 25/5, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - phụ trách Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trương Nhật Quang, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố.


Quang cảnh hội nghị

Trong 20 năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã có sự nổ lực triển khai tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động được triển khai đồng bộ và được sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân, đã quy tụ và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục và tình đoàn kết, nghĩa tình của đồng bào trong cộng đồng, vai trò tự quản của cộng đồng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện thuận lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội tại địa phương.

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tổ chức tuyên truyền cho nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài, các buổi sinh hoạt, hệ thống thông tin các huyện, thị xã, thành phố,… Kết quả tuyên truyền được hơn 27.000 cuộc có hơn 1.300.000 lượt người tham dự.

Việc tổ chức các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, gian hàng ẩm thực, "Bữa cơm đại đoàn kết", khen thưởng, biểu dương khu dân cư, gia đình văn hóa tiêu biểu,… trước, trong và sau Ngày hội, góp phần xây dựng tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt, những điển hình, nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thi đua phát triển sản xuất-kinh doanh, giảm nghèo, việc khen thưởng, biểu dương khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, tiêu biểu trong ngày hội đã góp phần xây dựng tăng cường đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh một số vấn đề Mặt trận Tổ quốc các cấp cần chủ động tham mưu các cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, nghiên cứu đổi mới trong tổ chức Ngày hội tạo không khí vui tươi thiết thực phù hợp với nhu cầu đời sống của Nhân dân, với yêu cầu của nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương.

Đa dạng hình thức và nội dung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Ngày hội, những kinh nghiệm hay rút ra từ quá trình thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về Ngày hội, từ đó nâng cao chất lượng ý nghĩa của Ngày hội trong năm tới.

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, tính sáng tạo của mỗi địa phương trong tổ chức Ngày hội. Tiếp tục vận động mạnh thường quân và nhân dân ủng hộ, đóng góp trong việc thực hiện các hoạt động như tặng quà, chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn để các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Những địa phương biên giới cần tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân với các địa phương nước bạn; thi đua hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và nội dung tổ chức Ngày hội nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị.

Nhân dịp hội nghị, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm (2003-2023) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các tập thể và cá nhân nhận khen thưởng


DP


 

 


 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây