Phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Chủ nhật - 14/05/2023 10:00 244 0
Sáng ngày 13/5, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

​Dự lễ phát động ở điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ.

 unghonhaDaifoanket.jpg

 unghonhaDaifoanket-1.jpg

Quang cảnh tại điểm cầu Tây Ninh

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Trương Nhật Quang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phụ trách Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Cùng với nguồn lực của Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ kinh phí, công sức giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh,… vượt qua khó khăn hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống.

Điện Biên là tỉnh miền núi, biên giới, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, với trên 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, quân và dân Điện Biên đã lập nhiều chiến công anh dũng, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm Châu, chấn động địa cầu". Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ tỉnh Điện Biên trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo. Tuy nhiên, đời sống của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn. Tính đến tháng 3/2023, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa, trong đó, 5.479 hộ có nhu cầu hỗ trợ làm mới.

Để thiết thực hỗ trợ tỉnh Điện Biên, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên của Mặt trận, tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan thực hiện chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên - Tây Bắc.

Thời gian từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024, dự kiến chương trình sẽ hỗ trợ xây dựng 7.000 đến 8.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc.

 unghonhaDaifoanket-2.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có việc làm đẹp, tinh thần nhân văn nhân ái, giúp đỡ thiết thực, vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành. Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, các tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa cùng đồng lòng chung sức, ủng hộ, góp công, góp của để Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thực hiện thành công chương trình.

TT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây