Tây Ninh và Bắc Giang tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thứ hai - 22/01/2024 16:44 233 0
Ngày 22/01/2024, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang do đồng chí Dương Văn Thái – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh.

   

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh. Cùng làm việc còn có lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của hai tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã thông tin khái quát về tình kinh tế - xã hội của Bắc Giang. Trong đó, nhấn mạnh những điểm chung, tương đồng của 2 tỉnh Tây Ninh và Bắc Giang như về diện tích, thu nhập bình quân đầu người và các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, cũng đã thông tin mục tiêu phát triển của tỉnh Bắc Giang về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tỉnh cũng tập trung nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế -  xã hội đồng bộ, hiện đại; thực hiện công tác đối nội, đối ngoại, liên kết vùng, địa phương trong phát triển kinh tế; đảm bảo an ninh - chính trị, nâng cao đời sống văn hóa - xã hội của nhân dân; tập trung giải quyết việc làm cho người lao động; kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo (hết năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh là 2,63%). Trong công tác xây dựng đảng cũng có nhiều kết quả đáng phấn khởi, hệ thống chính trị cơ sở được chú trọng, có 94% trưởng thôn, ấp là Đảng viên. Trong năm 2023, Đảng bộ tỉnh Bắc Giang cũng đã đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn Thái bày tỏ vui mừng được đến thăm tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, chúc mừng Đảng bộ tỉnh Tây Ninh đã luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghi quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh. Trong đó đã đạt 11/17 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và vượt 4/4 chỉ tiêu về xây dựng Đảng. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang mong muốn trong thời gian tới hai tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực Xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

  

Lãnh đạo 2 địa phương chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh đã khát quát những nét nổi bật về công tác xây dựng Đảng, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh.

 Những năm qua, hai tỉnh cũng đã chia sẻ, học tập nhau nhiều kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương. Nổi bật, trong quy hoạch, tạo không gian phát triển, hai tỉnh tích cực phối hợp trao đổi để lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, bảo đảm cân đối, hài hòa giữa các ưu tiên phát triển của tỉnh với yêu cầu phối hợp chung của các vùng, liên vùng và của cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cũng bày tỏ sự trân trọng đối với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua luôn đồng hành, hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh, đặc biệt hỗ trợ lực lượng y tế, bác sĩ tham gia chống dịch COVID-19 tại Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm cũng mong muốn hai tỉnh sẽ tiếp tục chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong thời gian tới; đồng thời quan tâm hợp tác trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy sự phát triển của hai tỉnh và đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.

Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây