Tỉnh Tây Ninh và Bình Phước phát huy tiềm năng, thế mạnh, quyết tâm đạt mức cao nhất các mục tiêu đề ra trong năm

Thứ năm - 23/11/2023 11:33 480 0
Sáng 22/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì phiên họp về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn 2 tỉnh Bình Phước và Tây Ninh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ tăng trưởng (GRDP) 9 tháng của Bình Phước là 7,36% đứng đầu vùng, đứng thứ 17/63 tỉnh trong cả nước và Tây Ninh là 5,35% đứng thứ 2 trong vùng, thứ 38/63 tỉnh trong cả nước, cao hơn bình quân cả nước 4,24%.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của các địa phương đểu tăng so với cùng kỳ năm trước: Bình Phước tăng 8,89%, Tây Ninh tăng 8,27%; hoạt động xuất khẩu có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng trở lại, tuy nhiên còn nhiều khó khăn: Lũy kế 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Phước tăng 6% so với cùng kỳ và Tây Ninh giảm 11,5% so với cùng kỳ.

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lũy kế đến tháng 10/2023, các dự án còn hiệu lực của 2 địa phương đạt 14.311 triệu USD, Tây Ninh đứng thứ 15/63 tỉnh và Bình Phước đứng thứ 22/63 tỉnh trong cả nước về thu hút FDI.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và Bình Phước báo cáo Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn 2 tỉnh. Đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân cũng như những đề xuất kiến nghị của địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại hội nghị (Nguồn ảnh: Báo Chính phủ)

Kết Luận hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao sự chuẩn bị của hai địa phương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù tình hình kinh tế những tháng đầu năm còn nhiều khó khăn, nhưng các ngành, các cấp, dưới sự chỉ đạo của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tình hình kinh tế - xã hội các địa phương nói chung, hai tỉnh Bình Phước và Tây Ninh nói riêng đã có nhiều khởi sắc. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của Tây Ninh và Bình Phước, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

ML

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây