Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ Hoa Kỳ

Thứ hai - 29/01/2024 17:30 217 0
Sáng ngày 29/01/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi tiếp Ngài Marc E.Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Susan M.Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng thành viên đoàn công tác đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã thông tin tổng quan về tỉnh Tây Ninh và một số nét nổi bật tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, định hướng phát triển, thu hút đầu tư trong thời gian tới của tỉnh Tây Ninh.

Là địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong những năm qua, Tây Ninh luôn vận dụng tốt mọi tiềm năng, trở thành địa phương phát triển khá của vùng Đông Nam Bộ và cả nước, với mức tăng trưởng GRDP năm 2023 đạt 6,12%, cao hơn bình quân cả nước và đứng thứ 2 trong các tỉnh vùng Đông Nam bộ; Tây Ninh đang trở thành một trong những điểm đến đầu tư đáng tin cậy với tổng mức đầu tư nước ngoài đạt hơn 9,7 tỷ USD. Riêng năm 2023, Tây Ninh tiếp tục nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố thu hút đầu tư nước ngoài và xuất khẩu tốt nhất trong cả nước, trong đó có các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) và Hoa Kỳ.

Ngoài mức tăng trưởng kinh tế, sau đại dịch COVID-19, Tây Ninh là một trong những tỉnh phát triển mạnh về du lịch. Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có cả thị trường khách du lịch đến từ EU và Hoa Kỳ.

Bên cạnh phát triển kinh tế, Tây Ninh cũng rất quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; tiếp tục xây dựng, giữ vững mối quan hệ hữu nghị với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Để Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế, UBND tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, góp phần tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy thu hút đầu tư.

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Cùng với đó, Tây Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh, tập trung phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Tỉnh luôn trân trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo các sở, ngành đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, Ngài Marc E.Knapper – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng bày tỏ ấn tượng với những thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ, cảm ơn chính quyền Tây Ninh luôn hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư của Hoa Kỳ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Qua những thông tin trên, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper đánh giá Tây Ninh đang bắt nhịp và phát triển đúng xu hướng mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm khi mở rộng đầu tư, nhất là các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp bán dẫn, đó là: công tác cải cách thủ tục hành chính; nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; nguồn nhân lực chất lượng cao; cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông đường biển và hàng không. Đây là tiền đề để tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài tốt hơn trong tương lai.

Bà Susan M.Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đánh giá cao sự hợp tác, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là các dự án hỗ trợ Người khuyết tật, chương trình phòng chống Lao và HIV của Chính phủ Hoa Kỳ. Trong năm 2024, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ bổ sung kinh phí cho các dự án hỗ trợ người khuyết tật. Bà Susan M.Burns mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh Tây Ninh để các dự án này thực hiện hiệu quả hơn, mang lại lợi ích chăm sóc thiết thực cho người khuyết tật trên địa bàn.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh trong các chương trình đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động trong tỉnh; hỗ trợ tỉnh về công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực trong công tác phòng chống buôn bán người và các loại tội phạm trên tuyến biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Hoa Kỳ và cá nhân ngài Đại sứ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ có các dự án hỗ trợ cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; mong ngài Đại sứ sẽ có nhiều chuyến thăm Tây Ninh.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm, tặng quà gia đình em Đỗ Ngọc Giàu tại xã Long Thành Nam, Thị xã Hoà Thành

Nhân dịp này, đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng đến thăm bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh; thăm, tặng quà gia đình em Đỗ Ngọc Giàu tại xã Long Thành Nam, Thị xã Hoà Thành, là một trong những người khuyết tật, nạn nhân Chất độc da cam đang được hỗ trợ từ dự án của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và gặp gỡ Câu lạc bộ Người khuyết tật xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây