Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 07/03/2024 15:46 211 0
Ngày 07/3/2024, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch tại tỉnh Tây Ninh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh.

Cùng làm việc có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của hai tỉnh.

   

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm đã thông tin khái quát về tình kinh tế - xã hội của 2 tỉnh.

Thái nguyên là tỉnh vùng trung du miền núi bắc Bộ, thuộc vùng Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thái Nguyên là một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn của cả nước với 09 trường đại học, 12 trường cao đẳng, 35 trường trung học và dạy nghề). Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn duy trì ổn định; kinh tế của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 5,01%, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 20.196 tỷ đồng, đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương và HĐND tỉnh giao; công tác quốc phòng, an ninh được bảo đảm; các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh là 3,02%, có 118/125 xã nông thôn mới, đạt tỷ lệ 93,65%; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Ấn tượng với quy mô đầu tư, hiệu quả hoạt động của Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen cũng như tinh thần đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyễn Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và trên 800 điểm di tích, trong đó có 128 điểm di tích An toàn khu. Trong quy hoạch phát triển của tỉnh, Thái Nguyên cũng có định hướng kêu gọi đầu tư để khai thác hết tiềm năng du lịch của các di tích, danh thắng này. Trong chuyến công tác lần này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn học tập kinh nghiệm của Tây Ninh về phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch.

Hiện nay, Tây Ninh đang triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh với định hướng thu hút đầu tư và phát triển mạnh về công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp, đặc biệt, tập trung thu hút đầu tư, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết, mặc dù giữa 2 địa phương tuy có nhiều điểm khác biệt về điều kiện tự nhiên, địa lý nhưng lại có định hướng chung trong quy hoạch phát triển, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

   

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng thông tin về những chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư vào khai thác những tiềm năng phát triển thương mại – dịch vụ; khai thác tiềm năng tại các danh lam, thắng cảnh du lịch, lịch sử, đẩy mạnh quảng bá du lịch tại tỉnh; những kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch; định hướng, quy hoạch để phát triển liên kết vùng, liên kết các cực tăng trưởng kinh tế giữa các địa phương trong khu vực.

   

Lãnh đạo Tỉnh ủy Tây Ninh trao tặng quà lưu niệm đến tỉnh Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trân trọng cảm ơn sự tiếp đón của tỉnh Tây Ninh, đã khích lệ và tạo điều kiện cho tỉnh Thái Nguyên trao đổi, học tập nhiều kinh nghiệm. Dịp này là cơ hội để 2 tỉnh Tây Ninh và Thái Nguyên có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương.

Lạc Nguyên

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây