HĐND tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024

Thứ sáu - 26/01/2024 17:00 343 0
Chiều ngày 26/01/2024, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong.

Quan cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động, tích cực xây dựng và triển khai các hoạt động, bảo đảm hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra. Trong năm đã tổ chức thành công 04 kỳ họp HĐND tỉnh gồm 02 kỳ họp thường lệ và 02 kỳ họp chuyên đề; tổ chức thực hiện 06 cuộc giám sát và 02 phiên giải trình. HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 46 báo cáo và 74 nghị quyết, trong đó có 18 nghị quyết quy phạm pháp luật, 52 nghị quyết cá biệt và 04 nghị quyết về nhân sự. Hoạt động chất vấn được thực hiện tại kỳ họp thứ 8 và kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ) của HĐND tỉnh có 05 nhóm vấn đề được chất vấn trực tiếp tại hội nghị về các lĩnh vực thông tin truyền thông, lao động thương binh và xã hội, thi hành án dân sự, tài nguyên và môi trường, tòa án nhân dân.

Tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm không có trường hợp số phiếu tín nhiệm thấp trên 50%.

Đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh triển khai kế hoạch công tác của HĐND tỉnh năm 2024

Hoạt động thẩm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng được tăng cường theo hướng thiết thực, sâu sát, quyết liệt, hiệu quả; đã kịp thời kiến nghị bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách của tỉnh.

Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, kịp thời chuyển các kiến nghị đến UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị để xử lý; công tác giám sát việc trả lời, giải quyết kiến nghị cử tri được chú trọng, phát huy được vai trò của các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

Hoạt động thông tin, tuyên truyền tiếp tục được duy trì thường xuyên và nhận được sự phối hợp tốt của các cơ quan, đơn vị và cộng tác viên HĐND các cấp. Cổng thông tin điện tử HĐND tỉnh và chương trình “Tiếng nói cử tri” được duy trì thường xuyên, cung cấp kịp thời thông tin đến cử tri trong tỉnh. Năm 2023 đã xây dựng và phát sóng được 48 chương trình “Tiếng nói cử tri” đồng thời phối hợp với Báo Tây Ninh đăng tải 54 bài viết, các bài viết phản ánh những nội dung theo định hướng các chương trình Tiếng nói cử tri đã thực hiện phát sóng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thường trực HDND tỉnh triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của HĐND tỉnh năm 2024; đại biểu HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong qua trình hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm biểu dương những thành tích, kết quả mà HĐND các cấp đã đạt được trong năm 2023 với 9/9 HĐND cấp huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với các nhiệm vụ, phương hướng, giải pháp trọng tâm năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu, các Tổ đại biểu, các ban, các cơ quan của HĐND các cấp cụ thể hóa kế hoạch, phương hướng nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. Các hoạt động HĐND trên tinh thần chủ động, sáng tạo; các đại biểu HĐND tích cực tham gia việc chuẩn bị các nội dung, các nghị quyết chuẩn bị trình các kỳ họp HĐND sát thực tế của địa phương; quan tâm công tác tiếp xúc cử tri, theo dõi việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến trả lời đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Tại hội nghị, các Ban HĐND tỉnh và Thường trực HDNĐ các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua năm 2024

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2023 cho HĐND huyện Tân Biên; Tặng Bằng khen cho 03 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối thi đua HĐND các huyện, thị xã, thành phố năm 2023; Tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây