Họp mặt Hội đồng hương Tây Ninh tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

Chủ nhật - 25/02/2024 09:12 276 0
Sáng ngày 25/02/2024, Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt đồng hương Mừng xuân Giáp Thìn 2024 tại TP.HCM.

  

 Các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Buổi họp mặt là dịp để bà con đồng hương Tây Ninh xa quê gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cùng nhau, cũng là dịp để tổng kết một năm hoạt động của Hội đồng hương Tây Ninh và là buổi gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà của lãnh đạo địa phương với bà con Tây Ninh tại TP.HCM,.

 Đây còn là dịp để các bậc lão thành thăm hỏi, động viên, giáo dục thế hệ trẻ Tây Ninh hướng về quê hương cội nguồn với tinh thần gắn bó, tương thân tương ái, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Tham dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Huy - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, Trưởng Ban liên lạc cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, TP.HCM và các đại biểu là những người con Tây Ninh đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP.HCM.

Báo cáo về công tác hoạt động năm 2023, Ban Liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM đã vận động các thành viên trong Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM và các cá nhân, câu lạc bộ Y Nha Dược TP.HCM tham gia, tổ chức nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài, khám chữa bệnh miễn phí và vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ tinh thần, vật chất cho tỉnh nhà và những người con Tây Ninh đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM; đặc biệt là Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Gia Lâm đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Tây Ninh 500 triệu đồng.

Đồng thời, Câu lạc bộ doanh nhân Tây Ninh tại TP.HCM còn thường xuyên giao lưu, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm trong việc làm ăn tại TP.HCM cũng như kết nối các doanh nghiệp tại Tây Ninh với các doanh nghiệp TP.HCM. Tại buổi họp mặt, các đại biểu tham dự đã được xem video clip về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 của tỉnh nhà.

    

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chúc mừng buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, chúc mừng những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Tây Ninh đã đạt được trong 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận sự đóng góp của những người con Tây Ninh đang sinh sống tại TP.HCM cho sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và cho đất nước nói chung. Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn trong năm 2024, Tây Ninh sẽ tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm qua và nỗ lực, phát huy hơn nữa để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, đột phá hơn trong những năm tiếp theo.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi họp mặt

          Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm trân trọng cảm ơn những đóng góp và tình cảm quý báu của Ban Liên lạc và các thành viên Hội đồng hương Tây Ninh đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đã luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên, chia sẻ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh trong suốt thời gian qua. Đồng thời mong muốn Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, kết nối, hỗ trợ của những người con Tây Ninh tại TP.HCM cùng chung tay góp sức vào sự phát triển của tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban Liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM đã tổ chức mừng thọ cho các cụ trên 80 tuổi và trao học bổng cho 20 sinh viên Tây Ninh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt.

Mừng thọ cho các cụ trên 80 tuổi

Trao học bổng cho các sinh viên Tây Ninh vượt khó, học tốt đang theo học tại TP.HCM

Đồng thời, các đại biểu đã đóng góp ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài cho Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM và trao tặng kinh phí cho Quỹ vì nghèo tỉnh Tây Ninh.

Đại diện các doanh nghiệp Tây Ninh tại TP.HCM hỗ trợ Quỹ khuyến học của tỉnh Tây Ninh

V.K

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây