Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Thứ sáu - 15/03/2024 10:13 252 0
Sáng 15/3/2024, Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Tham dự lễ mít tinh có đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp và đông đảo người dân trong tỉnh.

 

Toàn cảnh Lễ mít tinh

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” hướng đến mục tiêu kêu gọi “Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”, “Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường”, tiếp tục nâng cao tính hiệu quả của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới.

Tại Tây Ninh, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong những năm qua đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả, đồng thời nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm thường xuyên được tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm về buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng ngày càng lành mạnh, bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và của người tiêu dùng địa phương.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại lễ mít tinh

Tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, phát huy vai trò tiên phong trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xác định công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, nghiêm túc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo quy định. Đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cộng đồng người dân và doanh nghiệp với tinh thần “Tất cả vì người tiêu dùng”, đồng hành cùng chính quyền, địa phương xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; tiếp tục giữ vững sự ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế của tỉnh nhà.

Lễ mit tinh thu hút sự tham gia của các tổ chức, chính trị, xã hội, doanh nghiệp, nhân dân

Diễu hành tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Sau lễ mít tinh, các hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, các doanh nghiệp đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Tây Ninh, tuyên truyền hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Vạn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây