Nâng cao điểm số và thứ hạng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

Thứ hai - 04/12/2023 17:07 322 0
Hiện nay, công tác cải cách TTHC của tỉnh vẫn còn một số hạn chế, nhằm đảm bảo Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của tỉnh tăng trưởng bền vững và ổn định.

UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khắc phục các hạn chế để tiếp tục nâng cao điểm số và thứ hạng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Cụ thể như sau:

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh căn cứ danh sách TTHC chưa hoàn thành việc cung cấp và đồng bộ thông tin thanh toán nghĩa vụ tài chính lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Phối hợp Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn các đơn vị liên quan công khai và kiểm thử các dịch vụ công “thực hiện nghĩa vụ tài chính trực tuyến”; Biên soạn các tài liệu hướng dẫn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cá nhân, tổ chức thực hiện quy trình số hoá kết quả giải quyết TTHC lên hệ thống, nộp hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC để thực hiện các TTHC khác có liên quan; thực hiện việc thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.
Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiên cứu, tìm giải pháp và chỉ đạo các đơn vị liên quan nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn tỉnh; Thành lập Tổ Công tác của ngành theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các bước trong quá trình giải quyết TTHC, luân chuyển, kết thúc hồ sơ, phối hợp với ngành thuế, đính kèm kết quả điện tử; Định kỳ hàng tháng báo cáo UBND tỉnh số lượng hồ sơ xử lý quá hạn của ngành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 
Sở Nội vụ chỉ đạo tăng cường việc kiểm tra, thanh tra công vụ để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm khắc phục và làm giảm tỷ lệ phản ánh, kiến nghị liên quan đến hành vi của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức.
Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố các tài liệu hướng dẫn trên địa bàn toàn tỉnh để cán bộ, công chức, viên chức và các cá nhân, tổ chức biết, thực hiện thống nhất và đúng quy định. Đồng thời, giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thường xuyên tập huấn cho cơ quan hành chính các cấp biết, thực hiện chính xác và kịp thời.
Sở, ban ngành tỉnh và UBND cấp huyện chọn, cử một công chức của cơ quan đơn vị, địa phương làm đầu mối hướng dẫn các cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của ngành, lĩnh vực, địa phương. 

Phi Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây