Báo Đảng với nhân dân vùng biên giới Tây Ninh

Thứ ba - 10/07/2012 00:00 133 0
Bon bon trên con đường láng nhựa phẳng lỳ về các xã biên giới của huyện Tân Châu, bất kỳ ai cũng cảm nhận được sự chuyển mình vươn lên của người dân nơi này. Nhiều năm qua, Tây Ninh đã đầu tư hạ tầng cơ sở nhằm nâng cao đời sống vật chất và chăm lo đời sống tinh thần cho người dân vùng biên giới, một trong những việc làm đó là đưa thông tin về với người dân.

 

 

Quyết định số 975 của Thủ tướng Chính Phủ về việc cấp một số lọai báo, tạp chí cho vùng dân  tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn đã được Tây Ninh  tích cực triển khai thực hiện. Theo chương trình, trưởng ấp 01 tuần được đủ các kỳ  báo Tây Ninh, báo Nhân dân , báo Quân đội nhân dân. Vùng đồng bào Dân tộc, trưởng ấp còn có thêm Báo Dân tộc…

Báo Đảng đến với người dân vùng biên giới

Ở xã Hòa Hiệp huyện Tân Biên, các trưởng ấp đến nhận báo tại Văn phòng Ủy ban nhân dân xã. Tại các ấp, trưởng ấp phát báo cho các Tổ trưởng tổ dân cư tự quản trong các kỳ giao ban hoặc tự họ đến nhận.

Ông Danh Ngất, Trưởng ấp Kà Ốt  xã Tân Đông, huyện Tân Châu khoe với chúng tôi kệ sách báo đặt ngay giữa nhà mát. Báo có được là do cấp trên cấp cho Ủy ban nhân dân xã chuyển về. Bất kỳ ai trong ấp cũng có thể đến mượn báo để đọc. Trong kệ phần lớn là báo Tây Ninh, báo Quân đội nhân dân, báo Nhân dân, Báo Dân tộc và phát triển..

Xã Tân Đông, huyện Tân Châu  có 9 ấp với 74 tổ dân cư tự quản, các tổ trưởng tổ dân cư tự quản đều được cấp báo Tây Ninh, báo Văn hóa Thể thao miễn phí. Riêng với Bí thư chi bộ ấp còn được cấp báo Nhân dân, báo Quân đội nhân dân. Với các xã có đồng bào dân tộc sinh sống, trưởng ấp và tổ trưởng tổ dân cư tự quản còn được cấp miễn phí báo Dân tộc và Phát triển.

Người dân các xã vùng biên giới rất phấn khởi khi có báo Đảng. Đối với Ông Trần Thanh Hưng, Trưởng ấp Tân Cường, xã Tân Hà, huyện Tân Châu cho biết: kể từ ngày địa phương triển khai thực hiện chủ trương cấp phát miễn phí báo Đảng cho các Trưởng ấp và Tổ trưởng tổ dân cư tự quản xã biên giới thì ông cũng trở thành người phát hành báo. Nhờ có việc này nên ông có thời gian gặp gỡ các tổ trưởng tổ tự quản nhiều hơn trong tuần. Mỗi kỳ báo Tây Ninh ra ông đến Ủy ban nhân dân xã lấy về rồi tranh thủ đi giao cho các tổ trưởng.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Cường, xã Tân Hà thì tâm sự: mấy năm nay Bí thư chi bộ ấp được cấp miễn phí báo Nhân dân , báo Tây Ninh, chính sách này của Đảng rất  thiết thực. Không chỉ một mình tôi đọc mà ở đây nhiều người đều có thể đọc. Anh em ở đây đọc báo Đảng để cập nhât bổ sung thông tin thời sự trong nước và thế giới, biết thêm những sự kiện quan trọng của đất nước đang diễn ra .

Xã Tân Hà, huyện Tân Châu có tất cả 5 ấp với 55 tổ dân cư tự quản , ngoài tổ trưởng tổ tự quản, trưởng ấp, Bí thư Chi bộ ấp được cấp báo Đảng miễn phí, các đòan thể cũng được cấp báo. Ông Ngô Quang Trường , Bí thư đảng ủy xã Tân Hà cho biết: việc đưa báo Đảng về tổ dân cư tự quản không chỉ dành cho tổ trưởng và trưởng ấp mà ở những hộ gia đình này đều có bàn và kệ đặt báo dành cho bà con cùng mượn đọc, ngay cả ở văn phòng các ấp cũng có kệ sách báo. Chị  Nguyễn thị Hương, một người dân trong xã Tân Hà nói chị rất thích đọc báo Tây Ninh,  thích nhất là các thông tin khuyến nông, giá cả hàng nông sản. Bà Trần Thị Dương , một Đảng viên lão thành ở xã Tân Hà cho biết: bây giờ dù lớn tuổi rồi nhưng vẫn thích đọc báo, nó gần gũi và có nhiều sự kiện, cái mình không thể xem trên tivi thì đọc báo vẫn hay hơn, bà thích đọc báo và xem Báo Đảng như người bạn.

Có báo Đảng người dân vùng biên giới cập nhật bổ sung được nhiều thông tin , nắm được các chủ trương , chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Với báo Tây Ninh , nhiều người xem đó là người bạn thân thiết để học tập những kinh nghiệm về trồng trọt , chăn nuôi, ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỷ thuật vào sản xuất để tự mình vươn lên, góp phần xóa đói giảm nghèo. 

Phương Quỳnh

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây