UBND tỉnh: ban hành chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2020

Thứ tư - 21/06/2017 15:00 28 0
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 19/2017/QĐ-UBND ngày 16/6/2017 quy định về chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2020.

​Điều kiện chung để được hưởng chính sách ưu đãi là doanh nghiệp phải đăng ký thành lập tại tỉnh Tây Ninh hoặc có Chi nhánh hạch toán độc lập tại địa bàn tỉnh Tây Ninh, thực hiện dự án đầu tư mới hoặc dự án đầu tư mở rộng, chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đất đai và đồng thời có văn bản cam kết không được chuyển mục tiêu của dự án và không được chuyển nhượng dự án. Danh mục dự án được hỗ trợ, bao gồm:  

Dự án trồng một trong các loại cây: mãng cầu, chuối, thơm, bưởi, xoài. Điều kiện là dự án thực hiện theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp phải đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic; Có diện tích từ 20 ha trở lên; Mức hỗ trợ là 20% chi phí nhưng không quá 01 tỷ đồng/dự án để đầu tư hạ tầng và trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Dự án đầu tư sản xuất rau-củ-quả thực phẩm an toàn. Điều kiện là dự án thực hiện theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp phải đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic; Sản xuất tập trung phải có diện tích từ 10 ha trở lên; Mức hỗ trợ 20% chi phí nhưng không quá 01 tỷ đồng/dự án để đầu tư giao thông, điện, lắp đặt hệ thống tưới tự động và trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Dự án đầu tư sản xuất rau-củ-quả thực phẩm công nghệ cao. Điều kiện là dự án phải đảm bảo đầu tư trang thiết bị và quy trình công nghệ hiện đại (nhà kính, nhà màng...); sản xuất các loại rau quả chất lượng cao đạt tiêu chuẩn từ VietGap, GlobalGap, Organic, thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; Có diện tích từ 05 ha trở lên; Mức hỗ trợ 20% chi phí nhưng không quá 03 tỷ đồng/dự án để đầu tư giao thông, điện, lắp đặt hệ thống tưới tự động và trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Dự án sơ chế, bảo quản rau-củ-quả thực phẩm an toàn. Điều kiện là dự án thực hiện theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp phải đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic; Có công suất chế biến 20 tấn sản phẩm/ngày; Mức hỗ trợ 20% chi phí nhưng không quá 01 tỷ đồng/dự án để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, điện, nước, nhà xưởng và mua thiết bị.

Dự án đầu tư cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung. Điều kiện là dự án nằm trong khu quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung công nghiệp được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; trường hợp dự án không nằm trong quy hoạch được duyệt thì phải có văn bản chấp thuận cho phép đầu tư của UBND tỉnh; có công suất giết mổ một ngày-đêm đạt tối thiểu là 400 con gia súc hoặc 4.000 con gia cầm hoặc 200 con gia súc và 2.000 con gia cầm; Mức hỗ trợ 30% chi phí nhưng không quá 03 tỷ đồng/dự án để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, điện, nước, nhà xưởng, thiết bị và hệ thống xử lý chất thải.

Thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ từ năm 2017 đến năm 2020. Không áp dụng chính sách hỗ trợ đầu tư của Quy định này đối với những dự án có quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp Giấy chứng nhận đầu tư hoặc chứng nhận đăng ký đầu tư trước ngày 01/01/2016.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cân đối nguồn vốn, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định để thực hiện hỗ trợ đối với các dự án đầu tư theo Quy định này.


                                                                                                         Vũ Anh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây