UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2015-2020” trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 15/05/2015 15:00 24 0
Ngày 13/5/2015, UBND tỉnh ký Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2015-2020” trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho việc thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS.

Với tổng nhu cầu là 249,065 tỷ đồng, triển khai thực hiện mục tiêu bảo đảm số người nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế được chi trả theo quy định vào năm 2018 và đạt 80% vào năm 2020. Kế hoạch đã đề ra các giải pháp chủ yếu như huy động kinh phí từ nguồn vận động và kêu gọi hỗ trợ của ngân sách Trung ương và các Bộ ngành, đoàn thể; đầu tư ngân sách của tỉnh; nguồn kinh phí thường xuyên của các địa phương, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân; sự đóng góp của người sử dụng dịch vụ thông qua việc thực hiện chi trả các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS và huy động nguồn lực từ các dự án quốc tế.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, đồng thời theo dõi, giám sát, đánh giá, kiểm tra tình hình thực hiện Đề án và báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nội dung của Kế hoạch trên địa bàn. Chỉ đạo, kiểm tra, hỗ trợ UBND các xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện; Bên cạnh nguồn ngân sách được cấp cầh chủ động bố trí ngân sách, nhân lực, cơ sở vật chất cũng như huy động sự đóng góp của xã hội, các tổ chức nhân đạo, doanh nghiệp để triển khai thành công Kế hoạch.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây