Đảng bộ xã Thạnh Đức tiến hành Đại hội lần thứ XII

Thứ sáu - 05/06/2015 08:00 62 0
Đảng bộ xã Thạnh Đức (Gò Dầu) vừa hoàn thành xong Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015- 2020 vào các ngày 2-3.6.2015.

DB_XA.jpg

Quang cảnh đại hội Đảng bộ xã Thạnh Đức lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đảng bộ xã Thạnh Đức hiện có 243 đảng viên sinh hoạt ở 20 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã thực hiện đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Có 16/20 chỉ tiêu đạt và vượt Nghị quyết (NQ) đại hội đề ra. Đến nay, xã đạt được 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Về nông nghiệp, tổng diện tích đất gieo trồng trong nhiệm kỳ qua là hơn 5.000 ha, đạt 102,2% so với NQ. Trên địa bàn xã còn có 3.000 ha cây cao su (của Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh) đã góp phần giải quyết việc làm, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho một bộ phận lao động trên địa bàn xã.

Về công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, xã hiện có 8 doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho gần 500 lao động và đóng góp quan trọng cho việc thu ngân sách địa phương.

Thương mại- dịch vụ tiếp tục phát triển khá. Hộ kinh doanh- dịch vụ cá thể được nâng dần. Đến nay toàn xã có 568 cơ sở kinh doanh- dịch vụ tham gia tích cực vào thị trường phục vụ người tiêu dùng và sản xuất nông nghiệp, tạo thu nhập khá ổn định cho người lao động.

Công tác thu ngân sách hằng năm đều vượt chỉ tiêu cấp trên giao và năm sau luôn cao hơn năm trước. Kết quả tổng thu ngân sách Nhà nước trong 5 năm qua của xã trên 23,91 tỷ đồng, đạt 109,32% kế hoạch, tăng thu bình quân hằng năm 13,14% (NQ 12%). Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều khởi sắc.

Các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm. Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, nhờ đó số hộ nghèo giảm nhanh chóng, hiện toàn xã chỉ còn 45 hộ nghèo, giảm 263 hộ so với đầu nhiệm kỳ.

Trong nhiệm kỳ qua, xã cũng đã xây tặng được 111 căn nhà đại đoàn kết, xây mới và sửa chữa 24 căn nhà tình nghĩa. Hiện nay xã đã cơ bản không còn nhà dột nát.

Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng lên.

Công tác tạo nguồn kết nạp Đảng được chủ động từ đầu năm, đầu nhiệm kỳ. Kết quả, nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã phát triển được 51 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu 1 đảng viên).

Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã Thạnh Đức cũng còn những mặt hạn chế: còn 4/20 chỉ tiêu không đạt NQ; xã chưa có năng lực quy hoạch vùng sản xuất tập trung cho từng loại cây trồng; công tác phối hợp quản lý môi trường từ chất xả thải của các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ chăn nuôi, rác thải sinh hoạt có lúc chưa kịp thời; tình trạng học sinh bậc THCS bỏ học giữa chừng còn xảy ra…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020 gồm 15 ủy viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Trang được bầu làm Bí thư Đảng ủy xã.

Theo BTNO



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây