Quyết tâm hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX “về cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015”

Thứ ba - 23/06/2015 11:00 76 0
Qua 05 năm triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã được triển khai đồng bộ, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành, đạt hiệu quả trong công tác quản lý điều hành cũng như phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Trong Báo cáo về kết quả thực hiện các kiến nghị của Hội đồng nhân dân tỉnh về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 của tỉnh, UBND tỉnh đã đánh giá công tác CCHC tại tỉnh đã có nhiều tác động đến phát triển kinh tế xã hội, đạt được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng các yêu cầu dịch vụ, và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Ngay từ đầu năm 2015, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện CCHC năm 2014 và triển khai kế hoạch CCHC năm 2015 với mục tiêu trọng tâm của Kế hoạch CCHC 2015 là hoàn thành các mục tiêu của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX "về cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015". Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp rà soát đẩy nhanh tiến độ các mục tiêu thực hiện còn chậm, khẩn trương đánh giá kết quả thực hiện để có biện pháp thực hiện hoàn thành mục tiêu vào cuối năm 2015.

Công tác tuyên truyền thực hiện CCHC luôn được chú trọng thực hiện; Hàng năm, UBND tỉnh ban hành và thực hiện các Kế hoạch tuyên truyền CCHC triển khai đến các ngành, các cấp, qua đó các sở, ngành, huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn đều thực hiện tuyên truyền riêng của cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, công tác tuyên truyền được thực hiện qua cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, thường xuyên truyền tải và cập nhật thông tin về hoạt động CCHC, về TTHC của các cấp, ngành; Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thông tin hoạt động CCHC của các ngành, đơn vị và các bài viết chuyên đề tuyên truyền về công tác CCHC sâu rộng đến người dân.

Tính đến thời điểm hiện nay, Đề án vị trí việc làm của tất cả các cơ quan, đơn vị khối hành chính và sự nghiệp đã hoàn chỉnh. Công tác kiểm tra cải cách hành chính thường xuyên thực hiện, qua các đợt kiểm tra đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCC, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện CCHC, xử lý hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của đơn vị.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước được đẩy mạnh, tỷ lệ văn bản điện tử sử dụng được nâng cao, nền hành chính từng bước được xây dựng hiện đại hóa đặc biệt là nâng cao chất lượng mô hình một cửa hiện đại, phát triển các dịch vụ công trực tuyến đã nâng cao hiệu quả xử lý công việc cho CBCC, nâng cao hệ thống tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Từ việc áp dụng thống nhất về mô hình hoạt động, lĩnh vực thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cùng những chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong thời gian qua, công tác CCHC được nâng cao, tăng mức hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Hiện nay, theo báo cáo của các cơ quan, đơn vị có tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân thì mức độ hài lòng của người dân đạt trên 60%.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế như việc triển khai cơ chế liên thông; kế hoạch rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại một số đơn vị chưa hoàn chỉnh; việc ứng dụng công nghệ thông tin một số đơn vị chưa đạt kết quả cao. Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ IX "về cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015" đã đề ra vào cuối năm 2015, các ngành, các cấp khẩn trương thực hiện các nội dung còn thiếu sót, cùng chung tay xây dựng nền hành chính Tây Ninh ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp và hiện đại.

Thành Đặng


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây