Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022: Ông Lê Quang Trung tái đắc cử Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Thứ hai - 16/01/2017 11:00 35 0
Trong hai ngày 12, 13/1/2017, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội về phía Trung ương có ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Nguyễn Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

DSC_0292.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã đề ra. Với vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Các phong trào, các cuộc vận động do Hội phát động đều đạt và vượt kế hoạch. Điển hình là Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã lan tỏa mạnh mẽ và được các cấp, các ngành, các tổ chức cùng tham gia, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn hoạn nạn tại địa phương. Các cấp Hội đã vận động được trên 500 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 7 triệu lượt người, đây là con số đáng khích lệ.

Ngoài ra, các cấp Hội trong tỉnh còn thực tốt công tác đối ngoại nhân dân, thường xuyên tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, khám bệnh cho người nghèo các tỉnh giáp biên của Vương quốc Campuchia.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân yêu cầu các cấp hội trong tỉnh tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh; Luật hoạt động Chữ thập đỏ; Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá 10) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam".

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về công tác, hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người nghèo. Tăng cường công tác tham mưu với các cấp uỷ, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương để tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện; nhất là đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, phát huy tích cực giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc.

Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở và trong trường học; quan tâm phát triển hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. Nâng cao năng lực, bồi dưỡng chuyên môn, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở; chú trọng quy hoạch, phát hiện những nhân tố tích cực để bổ sung vào đội ngũ cán bộ hội cơ sở, là việc làm thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Hội trong tình hình mới.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh công tác phối hợp các ngành chức năng tuyên truyền đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt hoạt động bảo vệ đường biên, cột mốc; tăng cường thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện, đặc biệt ở những địa phương giáp biên với Vương quốc Campuchia.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao tặng Đại hội bức trướng nội dung: "Đoàn kết – sáng tạo – nghĩa tình – hành động"

Đại hội đã bầu 39 vị vào Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Thường vụ 11 vị. Ông Lê Quang Trung tái đắc cử chức danh chủ tịch, ông Thái Duy Thanh và bà Trương Thị Kim Cương tái đắc cử chức danh phó chủ tịch. Đại hội cũng đã suy tôn Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân làm chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

TỐ TUẤN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây