Điểm mới trong quy chế về công tác thi đua khen thưởng

Thứ năm - 02/04/2015 17:00 81 0
Tại phiên họp UBND tỉnh ngày 18/3/2015 về việc ban hành Quy chế về công tác thi đua khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy kết luận thống nhất với dự thảo do Sở Nội vụ trình từ kế thừa Quyết định số 34/2012/QĐ-UBND ngày 17/7/2012, Quyết định số 17/2014/QĐ-UBND ngày 08/7/2014 của UBND tỉnh; đồng thời có một số điểm mới, cụ thể như sau:

Về nguyên tắc khen thưởng, khi xét công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải xem xét đến thành tích của tập thể do người đó phụ trách. Người đứng đầu tập thể chỉ được xem xét khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng khi tập thể đó được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc đạt hạng nhất, hạng nhì, hạng ba trong cụm, khối thi đua (trừ khen thưởng đột xuất). Không khen thưởng đối với các chủ đầu tư vi phạm về việc chậm lập báo cáo quyết toán dự án hoàn thành theo quy định của cơ quan chức năng

Đơn vị, địa phương được bình chọn đẫn đầu khối thi đua do tỉnh tổ chức được đề nghị tặng thưởng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" không quá 60% số lượng tập thể trong đơn vị, địa phương.

Đơn vị, địa phương được bình chọn xếp hạng nhì, ba trong khối thi đua do tỉnh tổ chức được đề nghị tặng thưởng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" không quá 40% số lượng tập thể trong đơn vị, địa phương.

Các đơn vị, địa phương còn lại được đề nghị tặng thưởng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" không quá 20% số lượng tập thể trong đơn vị, địa phương.

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho các đối tượng là học sinh đỗ thủ khoa vào các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; Tập thể hoặc cá nhân đã có thành tích vận động đóng góp làm công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh có trị giá từ 500 triệu đồng trở lên; Cá nhân là cán bộ giữ chức vụ quản lý có hệ số phụ cấp từ 0,7 trở lên và 03 năm liên tục trước khi nghỉ hưu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Tập thể, cá nhân đạt giải tại các Hội thi, Hội diễn cấp quốc tế (đạt một trong các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích hoặc Huy chương vàng, bạc, đồng),  cấp quốc gia, khu vực (đạt một trong các giải nhất, nhì, ba hoặc Huy chương vàng, bạc, đồng hoặc giải A), cấp tỉnh (đạt giải nhất, nhì hoặc Huy chương vàng, bạc hoặc giải A); Các xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em 05 năm liên tục.

Việc xét đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đơn vị được bình chọn dẫn đầu khối thi đua do tỉnh tổ chức không quá 30% tổng số tập thể thuộc đơn vị; 15% tổng số người lao động của đơn vị.

Đơn vị, địa phương được bình chọn xếp hạng nhì, ba trong khối thi đua do tỉnh tổ chức được xét đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh không quá 20% tổng số tập thể thuộc đơn vị; 10% tổng số người lao động của đơn vị.

Các đơn vị, địa phương còn lại được xét đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh không quá 10% tổng số tập thể thuộc đơn vị; 5% tổng số người lao động của đơn vị.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Thi đua Khen thưởng lưu ý các nội dung bổ sung điều, khoản quy định cá nhân hoặc tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện hồ sơ đề nghị khen thưởng đối với thành tích đóng góp, hỗ trợ làm công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh; rà soát, thống kê các những trường hợp được xét khen thưởng những năm gần đây mà chưa có trong quy chế như: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tôn giáo,... để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Quyết định, trình UBND tỉnh ký ban hành.

Thành Đặng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây