Điểm mới xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan Nhà nước trong tỉnh trong năm 2015

Thứ hai - 14/12/2015 17:00 48 0
Bảng điểm đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước trong tỉnh được UBND tỉnh ban hành trong năm 2015 có nhiều điểm mới so với Quyết định số 1454/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành lần đầu năm 2013.

Ktra CCHC2015_.jpg

Sở Thông tin và Truyền thông tham gia kiểm tra CCHC về tình hình ứng dụng CNTT trong các CQNN trên địa bàn tỉnh

Tại Quyết định số 2693/QĐ-UBND ngày 23/11/2015, căn cứ Kế hoạch ứng dụng CNTT hàng năm và tình hình triển khai và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh,  UBND tỉnh quy định bảng đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước với thang điểm được hiệu chỉnh tại nhiều tiêu chí đánh giá, cụ thể tại một số điểm nổi bật như sau:

Giảm điểm tại tiêu chí sử dụng thư điện tử Tây Ninh (mail.tayninh.gov.vn) do hệ thống thông tin dùng chung (văn phòng điện tử, họp không giấy,…) được triển khai và sử dụng đồng bộ tại các cơ quan và địa phương, hầu hết các văn bản điện tử được luân chuyển, xử lý thực hiện thông qua các hệ thống này, cán bộ công chức dần không còn sử dụng thư điện tử để trao đổi công việc.

Tăng điểm tại tiêu chí sử dụng Hệ thống quản lý văn bản vào quản lý, điều hành; Bổ dung điểm ứng dụng phần mềm từng nhóm đối tượng và thực hiện liên thông văn bản, ứng dụng chữ ký số chứng thực văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản theo quy định của UBND tỉnh ban hành (tại Quyết định 59/2014/QĐ-UBND ngày 22/10/2014 của UBND ban hành Quy chế Quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Văn phòng điện tử liên thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh).

Thay đổi nội dung chấm điểm tại tiêu chí sử dụng Hệ thống một cửa điện tử (đối với Bảng đánh giá mức độ ứng dụng CNTT tại UBND các huyện/thành phố),  lược bỏ nội dung đánh giá quá trình triển khai và bổ sung nội dung đánh giá hiệu quả ứng dụng phần mềm, cụ thể tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn tại đơn vị; Thay đổi nội dung tiêu chí đánh giá việc triển khai ứng dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 trở lên, cụ thể chấm điểm khi đơn vị có phát sinh và xử lý đúng hạn từ 03 hồ sơ trở lên trong năm.

Bổ sung nội dung chấm điểm việc xây dựng quy chế vận hành phần mềm tại tiêu chí sử dụng Hệ thống quản lý khiếu nại tố cáo (đối với Bảng đánh giá mức độ ứng dụng CNTT tại UBND các huyện/thành phố); chấm điểm việc phản hồi đúng thời hạn các câu hỏi trên hệ thống cổng thông tin Hỏi đáp trực tuyến tỉnh; Tăng điểm tại tiêu chí phân công nhân sự phụ trách CNTT tại đơn vị (đối với Bảng đánh giá mức độ ứng dụng CNTT tại UBND các huyện/thành phố).

Việc đánh giá này nhằm phản ánh thực trạng ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước hiện nay; đồng thời đây là một trong các tiêu chí thực hiện chấm điểm cải cách hành chính hằng năm do Sở Nội vụ chủ trì.

Mộng Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây