Đảm bảo thu đúng, thu đủ theo chế độ chính sách phí, lệ phí hiện hành

Thứ hai - 17/08/2015 16:00 40 0
Ngày 11/8/2015, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2336/UBND-KTTC chỉ đạo các ngành chức năng liên quan trên địa bàn tỉnh chấp hành pháp luật về phí, lệ phí nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ theo chế độ chính sách phí, lệ phí hiện hành.

Trong đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tiến hành tổ chức kiểm tra, rà soát các quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh có liên quan theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 8293/BTC-TTr ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính.

Trong quá trình thực hiện các quy định về phí, lệ phí còn một số tồn tại như Bộ Tài chính đã nêu tại Công văn số 8293/BTC-TTr, đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại kịp thời và kiến nghị, đề xuất nhằm sớm có hướng giải quyết.

Trong trường hợp cơ quan thanh tra, kiểm tra phát hiện đơn vị, địa phương nào vi phạm pháp luật phí, lệ phí thì Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch UBND huyện, thành phố đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Trong quá trình triển khai thực hiện pháp luật phí, lệ phí, nếu có vướng mắc đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố phản ánh kịp thời về Sở Tài chính để được hướng dẫn thực hiện.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây