Theo đó, nội dung công văn cần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp; phản ánh về hoạt động giáo dục nghề nghiệp, về kết quả của quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng. Giới thiệu, biểu dương các gương tập thể, cá nhân tiên tiến, các mô hình, cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoạt động hiệu quả, đào tạo gắn với thị trường lao động, gắn với việc làm, doanh nghiệp; quá trình hợp tác, hội nhập quốc tế của giáo dục nghề nghiệp; xu hướng phát triển, dự báo nhu cầu nhân lực của các ngành nghề trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Về hình thức tuyên truyền cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng địa phương, địa bàn, đối tượng. Đối với mỗi nội dung, đối tượng cần tìm ra hình thức tuyên truyền phù hợp để đạt được mục tiêu, hiệu quả cao nhất.
UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trong công tác thông tin, tuyên truyền về giáo dục nghề nghiệp đối với các nội dung có tính chất, phạm vi ảnh hưởng tới lĩnh vực, ngành nghề theo vùng, quốc gia, … tính thời sự như cơ cấu nguồn nhân lực, ngành nghề đào tạo, phân luồng học sinh trung học cơ sở vào học nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn,…
KGVX