5 năm hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu

Thứ hai - 10/08/2015 15:00 58 0
Tiền đề cho Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Châu hoạt động vững mạnh, giúp đơn vị giữ vững danh hiệu dẫn đầu thi đua 3 năm liền có 4 yếu tố: Hội CTĐ huyện Tân Châu đã tích cực tham mưu cho Huyện uỷ - UBND huyện, từ đó nhận được sự quan tâm đúng mức của Huyện uỷ - UBND và Ban Dân vận Huyện uỷ. Bên cạnh đó cơ sở hội đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quan tâm đúng mức đối với hoạt động của Hội; Chi bộ Hội CTĐ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với tinh thần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm; Người đứng đầu của cơ quan Hội CTĐ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành về đẩy mạnh tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; Đẩy mạnh và phát huy của công đoàn Chữ thập đỏ về phát động thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sự ảnh hưởng của 4 yếu tố nêu trên có tác động mạnh mẽ đối với tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong thời gian qua. Đối với tập thể lãnh đạo là "Phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm". Đối với cá nhân "nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói phải đi đôi với làm, làm phải có hiệu quả cao".

Xuất phát từ nguyên nhân đó, 5 năm qua tập thể, cá nhân quyết tâm thực hiện bằng được những hành động thiết thực của mình, hành động ấy bằng những trí tuệ phát minh ra những sáng kiến, sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình mới và đưa ra các giải pháp hay có hiệu quả cao nhất. Xin được dẫn chứng bằng những con số cụ thể sau:

Năm 2011: Hội CTĐ huyện đã tặng 24.207 phần quà, chăm sóc sức khoẻ cho 15.013 lượt dân nghèo, tặng 40 chiếc xe lăn cho người tàn tật, khuyết tật và nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện. Tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Hội CTĐ huyện đã có sáng kiến tổ chức " Hiến máu nhân đạo" nhân ngày lễ tình nhân (Valentine) với chủ đề "Kỷ lục tuyệt vời của những trái tim nhân ái" đã kêu gọi những cặp vợ chồng, những cặp tình nhân tham gia hiến máu đem những giọt máu hồng từ trái tim nhỏ bé, nhưng đầy lòng nhân ái của mình cứu sống người bệnh đang chờ tiếp máu. Tổng số đã vận động hiến máu được 880/617 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 142,63% chỉ tiêu tỉnh giao. Đã được Đài Truyền hình VTV1, VTV2 và VTV4 đưa tin trên cả nước.

Năm 2012, Hội CTĐ đã bắt những nhịp cầu nhân ái mang tinh thần và vật chất đến chia sẻ với những gia đình trong lúc gặp khó khăn như thiên tai, hoả hoạn, lốc xoáy, tang tế… Hội đã xây dựng và thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào kho gạo cứu trợ khẩn cấp và dự phòng để giúp những người già không nơi nương tựa, những bữa cơm, cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo nằm điều trị tại bệnh viện, xây nhà tình thương chữ thập đỏ cho những gia đình không có khả năng về nhà ở, chăm lo cho các em học sinh nghèo với mục tiêu "học sinh hôm nay thế giới ngày mai", Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ cho 27.936 lượt dân nghèo, chăm sóc sức khoẻ cho 13.010 lượt dân nghèo và các nội dung cứu trợ khác. Tổng trị giá thực hiện năm 2012 là trên 6 tỷ đồng. Công tác hiến máu nhân đạo, Hội đã vận động được 965/717 đơn vị máu, đạt 134,59% chỉ tiêu tỉnh giao.

Năm 2013, Hội CTĐ huyện đã chăm lo "Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Quý Tỵ 2013, đã vận động giúp đỡ cho 5.404 lượt người nghèo và các hoạt động chăm lo cho công tác an sinh xã hội. Vận động các nhà tài trợ tổ chức khám bệnh từ thiện (kết hợp Đông-Tây y) cho 8.668 lượt người, khám, mổ mắt miễn phí cho 41 người, hỗ trợ mổ tim 01 ca, cấp 10 thẻ bảo hiểm y tế. Tổng trị giá thực hiện năm 2013 là trên 6 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2013 "Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng" đã phát huy hiệu quả mạnh mẽ giúp cho người già không nơi nương tựa, học sinh nghèo hiếu học, các hộ khó khăn đột xuất và đặc biệt đã xuất 1525 kg gạo để UBND cùng Công an huyện đi thăm 61 đối tượng tù đặc xá có hoàn cảnh khó khăn. Vận động Hiến máu nhân đạo được 1347/1050 đơn vị máu, đạt 128,29% chỉ tiêu tỉnh giao.

Năm 2014, Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Giáp Ngọ năm 2014". Hội CTĐ huyện đã chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được 3.009 suất quà và 01 căn nhà tình thương, trong đó: 2.714 suất là chăm lo cho hộ nghèo; 295 suất là chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm, Huyện hội và cơ sở đã hỗ trợ được 15.692 suất quà cho dân nghèo. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã vận động tổ chức, cá nhân giúp được 442 địa chỉ. Hoạt động của "Kho gạo hỗ trợ khẩn cấp và dự phòng" trong năm đã thu được 3.552 kg gạo, chi 3.552 kg gạo, trong đó chi : Cấp cho 154 lượt địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 19 hộ gia đình, hỗ trợ 10 đám tang, thăm bệnh 05 trường hợp, cùng Ban phòng chống lụt bão hỗ trợ cho 33 hộ bị ảnh hưởng thiên tai và 04 trường hợp cháy nhà. Thực hiện Chương trình "Ngân hàng bò": tính đến thời điểm hiện nay đã trao được 51 con bò, trị giá 795 triệu đồng.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác Hội chữ thập đỏ, Huyện Hội đã triển khai thực hiện 01 mô hình "Chung tay xây dựng "Ngân hàng bò" và đã thực hiện 02 sáng kiến như: "Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hiến máu"; "Nâng cao hiệu quả trong công tác vận động hiến máu nhân đạo trong doanh nghiệp và các đơn vị trú đóng trên đại bàn huyện Tân Châu", bên cạnh đó triển khai hướng dẫn cho Hội CTĐ cơ sở thực hiện áp dụng mô hình đưa vào hoạt động, kết quả Hội CTĐ cơ sở đã thực hiện mô hình mới, gồm : Chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới " Làm đèn chiếu sáng đường ấp Tân Thanh"; Mô hình : Xe đưa rước cấp cứu bệnh nhân nghèo. Mô hình: Bữa cơm 2 ngàn cho học sinh nghèo. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo là: 19.309 lượt người, trị giá: trên 6 tỷ đồng. Trong năm, Hội đã vận động hiến máu được 1523/1110 đơn vị máu, đạt 137,21% chỉ tiêu tỉnh giao.

Trong quý 1 năm 2015, hoạt động nhân đạo, xã hội đã giúp được 5.859 lượt người, trị giá trên 2 tỷ đồng, tổ chức hiến máu nhân đạo được 350 đơn vị máu.

Kết quả hoạt động 5 năm qua của Hội CTĐ huyện Tân Châu, đã góp phần tích cực vào việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách an sinh xã hội của nhà nước nói chung huyện Tân Châu nói riêng đi vào cuộc sống. Thắng lợi ấy là điểm tựa vững chắc, để các cấp hội tiếp tục cuộc hành trình trong tương lai.

TC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây