6 tháng đầu năm: Tây Ninh trợ giúp pháp lý được 644 vụ việc

Thứ hai - 08/08/2016 12:00 56 0
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh đã thực hiện được 464 vụ việc, trong đó, tham gia tố tụng: 53; tư vấn pháp luật: 411. Tổng số người được trợ giúp pháp lý là 468 lượt người. Tổ chức được 33 đợt trợ giúp pháp lý lưu động về cơ sở. Cấp phát 17.037 tờ gấp các loại cho 1.642 người dân đến dự; tư vấn giải đáp thắc mắc được 180 vụ.

Để truyền tải pháp luật và truyền thông về trợ giúp pháp lý đến với người dân ở cơ sở nhất là các xã vùng sâu, vùng biên giới, Trung tâm đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: cung cấp dịch vụ pháp lý cho các đối tượng thụ hưởng chính sách theo các hình thức trợ giúp pháp lý: tư vấn pháp luật; tham gia tố tụng; đại diện ngoài tố tụng và các hình thức khác theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý. Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động ngoài chức năng thực hiện trợ giúp miễn phí cho người thuộc diện trợ giúp pháp lý còn tham gia phổ biến giáo dục pháp luật, vận động cán bộ và nhân dân chấp hành pháp luật.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh tổ chức tổ chức nói chuyện chuyên đề về Luật Hôn nhân gia đình và sức khỏe sinh sản, Luật Phòng chống buôn lậu, Luật Đất đai cho đoàn viên thanh niên của huyện Bến Cầu và huyện Châu Thành. Phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh ban hành Kế hoạch liên tịch phối hợp thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động.

Thái Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây