Bảo đảm an toàn tiêm chủng

Thứ hai - 07/05/2018 12:00 166 0

Ngày 11/4/2018, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Công văn số 1898/VP-KGVX truyền đạt ý kiến của Lãnh đạo UBND tỉnh, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khi thực hiện theo nội dung Công văn số 1647/BYT-DP ngày 27/3/2018 của Bộ Y tế về việc thực hiện Nghị định số 104/2016/NĐ-Cp ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.

Theo Công văn số 1647/BYT-DP, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở tiêm chủng đã được cấp giấy chứng nhận hoặc tự công bố đủ điều kiện tiêm chủng. Đối với các cơ sở tiêm chủng chưa được cấp giấy chứng nhận hoặc chưa tự công bố đủ điều kiện tiêm chủng thì hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết để cơ sở tự công bố đủ điều kiện tiêm chủng trước khi thực hiện hoạt động tiêm chủng.

Rà soát việc bảo quản, phương tiện vận chuyển và trang thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản, vận chuyển vắc xin từ tuyến tỉnh tới huyện, xã và điểm tiêm chủng. Chỉ đạo khắc phục khó khăn, tồn tại trong việc tổ chức thực hiện tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin trên địa bàn.

Bố trí kinh phí xây dựng kế hoạch tăng cường đầu tư hệ thống dây chuyền lạnh, đặc biệt là kho bảo quản vắc xin đạt tiêu chuẩn GSP tại tuyến tỉnh.

Có biện pháp xử lý đối với các đơn vị không thực hiện đúng các quy định về hoạt động tiêm chủng tại định số 104/2016/NĐ-CP.

                                                                                           KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây