Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” năm 2016

Thứ năm - 06/10/2016 09:00 26 0
Theo Kế hoạch số 3275/KH-BTTTT ngày 21/9/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan báo chí.

Tiếp tục triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  và Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020; Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Các nội dung Kế hoạch số 212/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 29/4/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" về việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2016 (sau đây gọi là Cuộc vận động).

Đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân; tuyên truyền và thực hiện Quyết định 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020; góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; tích cực thực hiện các giải pháp của Chính phủ để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua công tác thông tin, truyền thông.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng thời lượng, diện tích thông tin trên báo chí về các vấn đề liên quan đến Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; thông tin kịp thời, chuẩn xác, sinh động, thuyết phục việc triển khai thực hiện Cuộc vận động: Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; Chỉ thị sổ 30/CT-TTg ngày 30/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá; Công điện số 90/CĐ-BCĐ389 ngày 13/7/2015 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về việc phát động cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Nội dung kế hoạch bao gồm 06 hoạt động chính là:

Tổ chức Chương trình: "Sản phẩm và dịch vụ Công nghệ thông tin thương hiệu Việt - Vibrand" lần thứ VI năm 2016.

Tổ chức 02 Hội nghị kết nối giữa đơn vị sử dụng và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.

Xây dựng, xuất bản và phát hành Ấn phẩm Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam năm 2016.

Chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục duy trì các chuyên trang, chuyên mục, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc vận động trên tờ báo của mình.

Phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các bộ, ngành, đơn vị liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện, hoạt động liên quan đến Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2016; Thực hiện các nhiệm vụ được giao theo phân công của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

Tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động tuyên truyền của một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2016.

MT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây