Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT và Kế hoạch số 607/KH-BYT ngày 1.7.2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện đã ban hành các quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện tại đơn vị.
Bệnh viện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất; tăng cường bảng biểu hướng dẫn người bệnh; bố trí nhân sự ở các vị trí tiếp đón, tư vấn; tổ chức tập huấn cho CBVC về kỹ năng giao tiếp, nhiệm vụ của các vị trí việc làm để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người bệnh.
Tuy nhiên, do cơ sở vật chất của bệnh viện đã xuống cấp, tình trạng quá tải thường xuyên và sự thiếu hụt nhân sự nên chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người bệnh…
Kết luận tại buổi làm việc, bà Trần Thị Bích Hằng đánh giá cao những nỗ lực của BVĐK Tây Ninh trong việc triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức; quy chế dân chủ được bệnh viện thực hiện khá đầy đủ, lộ trình rõ nét, nghiêm túc.
Đoàn viên, thanh niên BVĐK Tây Ninh thực hiện chương trình Tiếp sức người bệnh- Ảnh minh hoạ |
Có một số công việc BVĐK cần thực hiện như: sớm thành lập Phòng Công tác xã hội; tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong phục vụ người bệnh; đôn đốc, hướng dẫn thực hiện đầy đủ nội dung Thông tư 45 của Bộ Y tế về quy định trang phục và Thông tư 47 tế về hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ Phòng công tác xã hội tại bệnh viện, triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh”; khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt cũng như chấn chỉnh, xử lý tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế.
Theo Báo Tây Ninh Online