Ban An toàn giao thông tỉnh vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa tỉnh

Thứ năm - 18/06/2015 16:00 52 0
Thực hiện kế hoạch số 419/KH-UBATGTQG ngày 31/12/2014 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Kế hoạch số 304/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai đợt tuyên truyền và xử lý đối với hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy.

Sau hơn 02 tháng triển khai kế hoạch (tính từ ngày 02/02/2015-17/4/2015) trên địa bàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã nhắc nhở 610 trường hợp phụ huynh chở trẻ em trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy nhưng không đội mũ bảo hiểm cho các em và lập biên bản xử lý 07 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

Trước tình hình trên, để tăng cường tỷ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy và giảm thiểu thiệt hại về người khi tham gia giao thông. Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh có Kế hoạch số 05/KH-BATGT triển khai đợt vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp lớn, các Công ty sản xuất mũ bảo hiểm hỗ trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đây là cuộc vận động mang tính tự nguyện ủng hộ; không tổ chức vận động tài trợ để gây quỹ và không sử dụng ngân sách nhà nước để chi cho hoạt động của chương trình.

Đối tượng được hỗ trợ là các em học sinh từ cấp Tiểu học đến cấp Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; Công dân có độ tuổi từ 19 trở lên, hiện đang cư trú, công tác, học tập trên địa bàn tỉnh. Điều kiện để được hỗ trợ mũ bảo hiểm là những em học sinh, công dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn, chất lượng.

Phương thức vận động hỗ trợ có 02 phương thức: Ban ATGT tỉnh trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn tỉnh và các Công ty sản xuất mũ bảo hiểm để vận động hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc số lượng mũ bảo hiểm. Ban ATGT các huyện, thành phố trực tiếp liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cá nhân mạnh thường quân trên địa bàn để vận động hỗ trợ. Đối với các doanh nghiệp Ban ATGT tỉnh đã vận động thì Ban ATGT các huyện, thành phố không nên vận động lần 2.

Các đơn vị, cá nhân tài trợ trực tiếp phối hợp với nhà trường hoặc địa phương tổ chức trao mũ bảo hiểm cho các đối tượng. Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thành phố đứng ra chủ trì phối hợp với các đơn vị, cá nhân tài trợ cùng với nhà trường hoặc địa phương tổ chức trao mũ bảo hiểm cho các đối tượng.

                                                                                                        Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây