Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2560 - DL: 2016

Thứ ba - 09/08/2016 15:00 45 0
Ngày 05/8/2016, tại chùa Hiệp Long, phường 3, thành phố Tây Ninh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2560 - DL: 2016.

dailevulan.jpg

Hòa Thượng Thích Niệm Thới nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Giang Ngọc Trực.

Tham dự Đại lễ Vu Lan có Hòa Thượng Thích Tịnh Khai, thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hoà thượng Thích Niệm Thới, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh, ông Giang Ngọc Trực, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Nhiếm, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; ông Võ Thành Công, Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhiếm, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh  phát biểu chúc mừng Đại lễ Vu Lan 2016 - Phật lịch 2560, đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự, tinh thần đoàn kết, cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị chức sắc tăng, ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà. Đồng thời, mong rằng tăng, ni, đồng bào phật tử phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp, tiếp tục thực hiện tốt phương châm "Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội" mà GHPGVN đã đề ra.

Đại lễ Vu lan báo hiếu không những là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo Việt Nam mà còn là lễ hội của lòng tri ân, báo ân của hai đấng sinh thành và cũng là truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Để thể hiện tinh thần tri ân, báo ân, trước đó, ngày 04/8/2016, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức buổi lễ "Trai đàn chẩn tế" cầu siêu cho hương linh các chiến sỹ, những người đã khuất và cầu cho Quốc thái dân an và tổ chức thả đèn hoa đăng.

Hoàng Kha - BTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây