Buôn bán ma tuý kiêm ăn cướp

Thứ năm - 05/12/2013 00:00 42 0
TAND tỉnh mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bôn Sô Lim, sinh năm 1985, quốc tịch Campuchia bị truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma tuý” và “cướp tài sản”.

 

Bôn Sô Lim đứng trước vành móng ngựa.

Sáng 4.12, TAND tỉnh mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bôn Sô Lim, sinh năm 1985, quốc tịch Campuchia bị truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma tuý” và “cướp tài sản”.

Cáo trạng cho biết, vào khoảng 16 giờ 50 ngày 18.7, tại quán cà phê Minh Nguyên - ấp Đông Tiến, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, Công an huyện bắt quả tang Bôn Sô Lim đang bán trái phép chất ma tuý cho Huỳnh Anh Tuấn - ngụ huyện Tân Châu. Tang vật gồm một tép chất rắn màu trắng được gói trong giấy bạc thu trong người Tuấn; một bịch nilon bên trong có chứa chất rắn màu trắng thu trong người Son Kha Na; một bịch nilon bên trong có chứa chất rắn màu trắng thu dưới đất nơi Son Kha Na ngồi.

 Trong quá trình điều tra, Bôn Sô Lim khai nhận, trong thời gian 2 ngày 17 và 18.7, hắn nhận ma tuý do Khơ Nết giao từ Campuchia mang sang Việt Nam bán để được trả tiền công. Người mua ma tuý là do Khơ Nết quen biết trước đó, Bôn Sô Lim chỉ thực hiện theo sự hướng dẫn. Cụ thể vào khoảng 17 giờ ngày 17.7, Bôn Sô Lim nhận một bịch ma tuý đá do Khơ Nết giao từ Campuchia mang sang quán cà phê Minh Nguyên bán cho một người đàn ông không rõ tên và địa chỉ với giá 2.500.000 đồng. “Phi vụ” trên Bôn Sô Lim được Khơ Nết trả tiền công 300.000 đồng.

Lần thứ 2 vào khoảng 15 giờ ngày 18.7, Bôn Sô Lim tiếp tục mang hai bịch ma tuý đá từ Campuchia mang sang Việt Nam bán cho người đàn ông như lần thứ nhất. Bôn Sô Lim rủ Son Kha Na cùng đi cho vui. Trên đường đi, Bôn Sô Lim gửi 02 bịch ma tuý đá cho Son Kha Na cất giữ vào trong túi quần nhưng hắn không nói đó là ma tuý đá. Bản thân Son Kha Na cũng không biết đó là ma tuý.

Khi đến xã Tân Hà, Son Kha Na nói với Bôn Sô Lim dừng xe lại để cắt tóc. Nhưng do “có hẹn” nên Bôn Sô Lim nói với Son Kha Na đến quán cà phê Minh Nguyên trước rồi quay về cắt tóc sau. Khi đến quán cà phê, người đàn ông mua ma tuý lần trước yêu cầu Bôn Sô Lim đến túp lều trong quán gặp hai thanh niên là Huỳnh Anh Tuấn và Nguyễn Văn Tâm để giao hai bịch ma tuý. Khi gặp nhau, chỉ có Tuấn yêu cầu Bôn Sô Lim bán một phần ma tuý đá tương đương 500.000 đồng để sử dụng. Riêng Tâm do Tuấn rủ đi chơi và đến quán uống cà phê nên không liên quan gì đến việc mua bán ma tuý. Trong lúc các đối tượng đang phân chia, giao nhận ma tuý và nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngoài ra, Bôn Sô Lim còn khai nhận, trước đó vào khoảng 16 giờ ngày 25.6, hắn mang theo một cây rựa cùng với ThNôm và Skun đi từ Campuchia đến khu vực vườn cao su thuộc ấp Tân Lâm, xã Tân Hà chặn cướp mô tô biển số 70K1-032.43 do bà Nguyễn Thị Thu - ngụ xã Tân Hà điều khiển chở theo con tên Nguyễn Chí Linh. Sau đó ThNôm và Skun mang xe về Campuchia bán cho ai, bao nhiêu tiền thì Bôn Sô Lim không biết. Khoảng 3 giờ sau, ThNôm và Skun về đưa cho Bôn Sô Lim 100.000 Ria (tương đương 500.000 đồng Việt Nam), số tiền còn lại ThNôm và Skun chia nhau.

Kết quả giám định số lượng ma tuý mà Bôn Sô Lim mang vào Việt Nam bán và bị bắt quả tang vào ngày 18.7 tên gọi là Methamphetamine, có trọng lượng 0,8472 gam. Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử xử phạt Bôn Sô Lim 8 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”  và 5 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng cộng hắn phải chịu hình phạt 13 năm tù.

Riêng Son Kha Na cất giữ và chia ma tuý giúp Bôn Sô Lim nhưng trong quá trình làm việc đối tượng khai nhận không biết đó là ma tuý, Cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ, nếu có căn cứ sẽ khởi tố xử lý sau. Huỳnh Anh Tuấn có hành vi mua ma tuý để sử dụng đã bị Công an huyện Tân Châu xử phạt hành chính. Các đối tượng người Campuchia là Khơ Nết, ThNôm và Skun chưa xác định được họ tên, địa chỉ cụ thể nên chưa làm việc được, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây