Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh đón mừng tháng chay Ramadan

Thứ ba - 16/06/2015 10:00 79 0
Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ đón mừng tháng Ramadan năm 2015.

Ông Nguyễn Thanh Pha – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh.

Tháng Ramadan năm nay được bắt đầu từ ngày 7.6. Theo Cộng đồng người Hồi giáo Islam, tháng chay Ramadan là tháng linh thiêng nhất trong 12 tháng, vì đây là tháng phúc lành và bình an. Khi đến tháng Ramadan thì tất cả người Hồi giáo Islam trưởng thành, đúng tuổi bắt buộc phải nhịn chay trọn tháng, để tu sửa tâm tính, cầu xin mọi người biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống…
Trong tháng, những người Hồi giáo thực hiện nghi thức nhịn chay từ khi mặt trời mọc tới khi mặt trời lăn. Nhịn chay là nhịn ăn, nhịn uống, nhịn những lời ăn tiếng nói hơn thua, tư tưởng xấu xa tội lỗi.

Hiện nay, cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có hơn 3.700 người với khoảng hơn 800 hộ dân sinh hoạt tại 7 khu vực Thánh đường thuộc Thành phố Tây Ninh và các huyện Tân Châu, Tân Biên…

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Chăm nơi đây được hưởng những chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế, xã hội, hòa nhập cộng đồng.

Tuy đời sống cộng đồng của bà con dân tộc nơi đây còn nhiều khó khăn, song họ đã biết vươn lên trong cuộc sống, góp phần quan trọng trong việc đóng góp cho sự phát triển chung của Tây Ninh nói chung.

 

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây