Công chứng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hoạt động đảm bảo hiệu quả và đúng pháp luật

Thứ sáu - 05/06/2015 17:00 40 0
Công chứng là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong giao dịch của tổ chức, công dân. Thời gian qua, hoạt động công chứng tại Tây Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, công tác xã hội hóa công chứng trên địa bàn tỉnh phát triển, góp phần tích cực trong thực hiện tốt các giao dịch dân sự của tổ chức, cá nhân phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh.

Hiện nay Tây Ninh có 12 tổ chức hành nghề công chứng đặt tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, với 18 Công chứng viên đang hành nghề tại các tổ chức hành nghề công chứng. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, mỗi huyện, thành phố đã có ít nhất 01 tổ chức hành nghề công chứng được thành lập và đi vào họat động ổn định, đảm bảo đúng theo Đề án "quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề Công chứng đến năm 2020" trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã đề ra.

Trong 06 tháng đầu năm 2015 các tổ chức hành nghề Công chứng tại Tây Ninh thực hiện được 22.702 công việc, phần lớn thực hiện công chứng hợp đồng bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất và công chứng hợp đồng bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự. Với tổng số phí công chứng thu được là 4.858.190.000 đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước là 1.547.421.000 đồng.

Các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh được kiểm tra chặt chẽ, Luật Công chứng và các văn bản hướng dẫn thi hành được triển khai kịp thời. Các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện chế độ báo cáo thống kê và báo cáo định kỳ theo quy định, họp giao ban các tổ chức hành nghề công chứng được duy trì, từ đó tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh.

Có được hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh ổn định và hiệu quả như hiện nay là do sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh đến tình hình hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong thời gian thực hiện xã hội hóa hoạt động công chứng theo tinh thần Luật công chứng; đã tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời giải quyết những yêu cầu chính đáng cho các cá nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật để thành lập Văn phòng công chứng, bổ nhiệm Công chứng viên.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây